VnReview
Hà Nội

Galaxy S10 sẽ có vi xử lý kết hợp để chụp ảnh như Pixel

Samsung sẽ không để Apple, Google bỏ lại phía sau trong lĩnh vực mạng thần kinh, AI hay vi xử lý kết hợp xử lý cơ sở dữ liệu về ảnh.

Theo Phone Arena, với Exynos 9810 trong Galaxy S9 và Note 9 đã được bổ sung một bộ xử lý kết hợp bảo mật để lưu trữ dữ liệu sinh trắc học chứ nhưng lại sử dụng hướng tiếp cận phần cứng kết hợp với phần mềm để duy trì các tính năng AI phức tạp như mạng thần kinh thay vì một đơn vị xử lý chuyên biệt.

Samsung Exynos

Tuy nhiên, với Galaxy S10 và Exynos 9820, các chipset tiến trình 7nm mới của Samsung sẽ trang bị một bộ xử lý kết hợp chuyên biệt được dùng cho các tác vụ mạng thần kinh, như tin đồn trước đó, cũng như cho các mục đích AI, nhận diện giọng nói, nhận diện hình ảnh deep-learning tiên tiến. Bộ xử lý ứng dụng AI mới của Samsung sẽ có hai nhân và có cải tiến hiệu suất đáng kể so với chip thông thường.

Việc tích hợp công nghệ xử lý hình ảnh trong bộ xử lý của Samsung rất được quan tâm bởi cả Google và Apple đã chứng minh rằng họ có thể đạt được kết quả nhiếp ảnh đáng kinh ngạc qua các sản phẩm Pixel hay iPhone nhờ các thuật toán hình ảnh được bổ sung, tạo ra những bức ảnh tuyệt vời ngay cả trong điều kiện tối hoặc sáng.

Hà Xuân

Chủ đề khác