VnReview
Hà Nội

Đọ tốc độ mở ứng dụng trên iPhone XR và Galaxy Note 9: 8GB RAM có ăn đứt 3GB RAM?

Một chiếc iPhone XR với RAM 3GB và một chiếc Galaxy Note 9 với RAM lên tới 8GB, liệu rằng chiếc máy nào sẽ chiến thắng trong thử thách tốc độ mở và load lại ứng dụng?

Trong bài thử nghiệm mới đây của kênh YouTube PhoneBuff, người xem sẽ có cơ hội theo dõi và so sánh tốc độ mở và load lại ứng dụng của hai chiếc smartphone hàng đầu hiện nay là iPhone XR và Galaxy Note9. Kênh PhoneBuff đã sử dụng cánh tay robot để đảm bảo tính chính xác và hạn chế tối đa độ trễ khi mở các ứng dụng.

Thử nghiệm sử dụng iPhone XR với RAM 3GB và Galaxy Note 9 bản cao nhất với RAM 8GB. Cả hai đều phải mở 16 ứng dụng liên tiếp từ Facebook, Word, Excel hay các tựa game như Subway Surfers sau đó sẽ tiếp tục quay ngược để đọ khả năng load lại ứng dụng xem máy nào nhanh và quản lý RAM tốt hơn.

Ngay từ những ứng dụng đầu tiên, iPhone XR đã thể hiện sự nhỉnh hơn đôi chút về tốc độ mở ứng dụng

Bắt đầu từ ứng dụng Adobe Premiere Clip, iPhone XR bắt đầu bỏ xa Galaxy Note9

Kết quả trong thử thách đọ tốc độ mở ứng dụng đầu tiên, iPhone XR đã xuất sắc chiến thắng với thời gian 1 phút 52 giây. Trong khi Galaxy Note9 phải mất 2 phút 05 giây. Sự khác biệt giữa iPhone XR và Galaxy Note9 chỉ bắt đầu xuất hiện khi mở ứng dụng Adobe Premiere Clip và thực hiện thao tác lưu video chỉnh sửa.

iPhone XR về đích trước Galaxy Note9 trong vòng thử thách đầu tiên

Bài thử thách thứ hai liên quan đến khả năng quản lý RAM và mở lại ứng dụng của cả hai máy. Lần này có vẻ lợi thế nhiều RAM đã giúp Galaxy Note 9 nhanh chóng bắt kịp iPhone XR sau vài giây. Riêng iPhone XR vẫn gặp phải tình trạng load lại một số ứng dụng nặng vì lượng RAM không nhiều.

Bắt đầu vòng thứ hai, iPhone XR vẫn bỏ xa Galaxy Note9 nhưng bất ngờ bị chậm lại ở chính ứng dụng Adobe Premiere Clip

Kết quả của thử thách thứ hai, cả hai máy đều cán đích cùng thời điểm với con số 2 phút 38 giây. Sự khác biệt chỉ đến ở phần trăm giây. Trong khi iPhone XR về đích với thời gian 2 phút 38 giây 33 còn Galaxy Note9 là 2 phút 38 giây 48.

Rất may là Galaxy Note9 đã đuổi kịp iPhone XR trong vòng load lại ứng dụng dù rằng đi sau iPhone XR về tốc độ

Như vậy sau hai thử thách trên có thể thấy, iPhone XR vẫn chiến thắng Galaxy Note 9 dù rằng máy có RAM ít hơn. Điều này cho thấy khả năng quản lý RAM và xử lý tốc độ mở ứng dụng của iPhone XR nói riêng và iPhone nói chung ấn tượng hơn nhiều so với smartphone Android.

Tất nhiên kết quả từ thử thách trên chỉ là tham khảo vì nó còn phụ thuộc rất nhiều vào các ứng dụng khác nhau và số RAM trống của mỗi thiết bị. Nhưng đây sẽ là cơ sở để tham khảo khi đánh giá về hiệu năng của hai thiết bị.

Màn đọ tốc độ giữa iPhone XR và Galaxy Note9

Tiến Thanh

Chủ đề khác