VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ giới thiệu smartphone màn hình gập vào ngày mai

Theo kế hoạch, Samsung sẽ giới thiệu chiếc smartphone màn hình gập với giao diện người dùng mới vào ngày mai (7/11).

Samsung sẽ giới thiệu smartphone màn hình gập với giao diện điều khiển mới vào ngày mai

Theo trang công nghệ;The Verge, một quan chức của Samsung vừa nhắc lại rằng công ty có ý định tiết lộ chiếc điện thoại màn hình gập được chờ đợi từ lâu trong tuần này tại Hội nghị các nhà phát triển của hãng. Vị quan chức giấu tên này thừa nhận rằng đây là "một cách tiếp cận khác" đối với các thiết bị cầm tay hàng đầu của hãng. Điện thoại màn hình gập là một khái niệm hoàn toàn mới về thiết kế và trải nghiệm người dùng".

Vì sự kiện của Samsung chỉ dành cho các nhà phát triển - những người sẽ phải thiết kế lại ứng dụng của họ nếu muốn tận dụng tối đa lợi thế của màn hình gập – nên thiết bị vẫn chưa sẵn sàng cho người tiêu dùng. Thay vào đó, hi vọng chúng ta sẽ được thấy giao diện người dùng cùng với các chi tiết đầu tiên của thiết bị này. Các nhà phát triển sẽ được cung cấp đầy đủ thông tin về thiết bị để tiếp tục phát triển các ứng dụng. Dự kiến, chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung sẽ có giá khoảng 2.000 USD – một mức giá cũng không dễ dàng gì để thuyết phục người dùng vào thời điểm hiện tại, nhất là khi họ chưa thấy được những điểm tuyệt vời mà nó mang lại.

Sự kiện vào ngày mai sẽ kết thúc một năm đầy biến động đối với bộ phận di động của Samsung. Thị phần điện thoại thông minh toàn cầu của hãng đã mất khoảng 13% trong quý cuối cùng (so với năm trước) vì các sản phẩm gần đây của họ cạnh tranh thiếu hiệu quả trước những thiết bị từ Huawei và Xiaomi. Báo cáo tài chính mới nhất của Samsung cho thấy họ đặt kì vọng smartphone màn hình gập sẽ trở thành một con át chủ bài giúp công ty tăng cường tính cạnh tranh trên thị trường. Năm 2019 cũng là thời điểm Samsung kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng sản phẩm Galaxy và đó là thời điểm thích hợp để công bố một chiếc điện thoại mới mang tính khác biệt.

Chúng ta vẫn chưa biết chính xác "thiết kế và trải nghiệm người dùng" của điện thoại màn hình gập như thế nào ngoài việc nó sẽ có màn hình tương đương tablet khi mở ra và sẽ sử dụng như smartphone khi gập lại. Đoạn video về thiết kế mẫu ban đầu mà Samsung phát hành cho thấy một chiếc điện thoại lớn với 2 màn hình có thể gập vào bên trong cho gọn hơn. Ngược lại, chiếc Royole FlexPai mới được công bố có một màn hình duy nhất gấp nếp ngược lại. Với thiết kế này, màn hình của thiết bị vẫn sử dụng được khi gập lại.

Hội nghị nhà phát triển của Samsung sẽ bắt đầu vào ngày 7/11 và Giám đốc điều hành Samsung DJ Koh dự kiến sẽ có một bài phát biểu quan trọng tại sự kiện này.

Bạch Đằng

Chủ đề khác