VnReview
Hà Nội

Smartphone màn hình gập của Samsung có màn hình 4.6 inch khi gập vào, 7.3 inch khi mở ra

Tuy xuất hiện chớp nhoáng nhưng Samsung đã tiết lộ một chút thông số kỹ thuật cho mẫu smartphone màn hình gập đầu tiên của mình.

Đây là smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung: màn 7.3 inch, sản xuất đại trà vài tháng tới

Theo The Verge, thiết bị vẫn đang trong giai đoạn phát triển trước khi màn hình cho máy được hãng sản xuất trong vài tháng tới. Đến hiện tại thông tin về sản phẩm vẫn còn rất bí ẩn, công ty Hàn Quốc chỉ tiết lộ một chút đặc điểm về màn hình cũng như phần mềm bên trong máy.

Cụ thể hơn, cả 2 màn hình trong và ngoài có mật độ điểm ảnh 420ppi, tuy không quá cao nhưng vẫn có thể dùng tốt. Màn hình ngoài, sử dụng ở chế độ điện thoại khi gập vào, có kích thước 4.58 inch, tỉ lệ 21:9 và độ phân giải 1960x840 pixel. Còn khi mở ra, màn hình bên trong có kích thước 7.3 inch, tỉ lệ 4.2:3 và độ phân giải 2152x1536 pixel.

Với tỉ lệ 21:9 khá "dị" cùng kích thước nhỏ, đúng là màn hình ngoài chỉ phù hợp cho các tính năng cơ bản như gọi điện, nhắn tin hay lướt web, còn khi cần xem phim hay chơi game thì màn hình bên trong, khi mở ra ở chế độ tablet sẽ phù hợp hơn.

Về phần mềm, cũng chưa có nhiều thông tin được công bố trừ việc Google cho biết sẽ tùy biến Android dành cho điện thoại màn hình gập. Bên cạnh đó thì Flipboard, một ứng dụng đọc báo khá nổi tiếng đã xuất hiện trong sự kiện với giao diện riêng phù hợp cho 2 chế độ điện thoại và tablet.

Tận dụng lợi thế về màn hình, Samsung cũng giới thiệu tính năng đa nhiệm Multi Active Window cho phép sử dụng 3 ứng dụng song song cùng lúc. Đương nhiên Samsung cần "mở cửa" cho các nhà phát triển để họ làm ra phiên bản ứng dụng tối ưu cho những máy màn hình gập như thế này.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác