VnReview
Hà Nội

Android sắp có thể vừa cập nhật app vừa sử dụng mà không phải mất thời gian chờ đợi như trước nữa

Với tính năng luồng cập nhật đang được Google phát triển, Android sẽ cho phép người dùng có thể vừa sử dụng ứng dụng và vừa cập nhật ngầm mà không lo làm gián đoạn như trước nữa.

Thông thường nếu bạn vừa cập nhật ứng dụng trên Google Play Store và vừa sử dụng ứng dụng Android, bạn có thể gặp hiện tượng crash hoặc ứng dụng tự động khởi động lại trong lúc đang cập nhật.

Tuy nhiên trong thời gian tới, Google sẽ cho phép bạn vừa có thể cập nhật vừa sử dụng ứng dụng Android như bình thường mà không gặp vấn đề gì.

Công bố mới nhất trên chuyên trang Android Developers cho biết, Google đang phát triển một API (giao diện lập trình ứng dụng) mới cho phép bạn có thể sử dụng ứng dụng ngay cả khi ứng dụng đó đang được cập nhật.

API này hiện đang được thử nghiệm trên thiết bị của một số đối tác. Sau giai đoạn beta, Google sẽ sớm tung API này cho các nhà phát triển.

Hiện tại bản beta đang có hai dạng. Dạng đầu tiên là bản cập nhật sẽ tạo ra một cửa sổ toàn màn hình mới, hiển thị tiến trình cập nhật cho tới khi hoàn tất. Dạng thứ hai linh hoạt hơn kho cho phép người dùng có thể tiếp tục sử dụng ứng dụng trong lúc cập nhật. Kết thúc quá trình cập nhật ngầm, ứng dụng sẽ hiển thị thông báo khởi động lại để hoàn tất cập nhật.

Hy vọng, Google sẽ tích hợp dạng thứ hai cho các ứng dụng Android để đảm bảo trải nghiệm của người dùng được xuyên suốt. Theo Google, luồng cập nhật sẽ đảm bảo không ảnh hưởng đến trải nghiệm trong lúc đang sử dụng ứng dụng.

Hiện chưa rõ khi nào Google sẽ tung API này cho các nhà phát triển và người dùng. Tuy nhiên rất có thể tính năng này sẽ được công bố trên Android Q ra mắt vào năm sau.

;Mai Huyền

Chủ đề khác