VnReview
Hà Nội

Facebook lặng lẽ ra mắt ứng dụng tạo clip ngắn Lasso, cạnh tranh trực tiếp với TikTok

Như đã từng hé lộ mới đây, Facebook vừa âm thầm cho ra mắt ứng dụng mạng tên Lasso trên cả hai nền tảng iOS và Android nhằm cạnh tranh trực tiếp với ứng dụng TikTok.

Theo The Verge, ứng dụng Lasso của Facebook hiện đã có mặt trên iOS và Android. Lasso cho phép người dùng tạo ra các video ngắn và vui nhộn. Nói cách khác, Lasso hứa hẹn sẽ là nền tảng mới cạnh tranh trực tiếp với TikTok trong tương lai gần. Ứng dụng Lasso lần đầu được biết đến kể từ hồi cuối tháng 10.

Khá bất ngờ khi Facebook lại cho ra mắt ứng dụng một cách âm thầm mà không có một tuyên bố nào trên trang web chính thức. Người dùng chỉ có thể biết điều này khi người quản lý sản phẩm Facebook, Andy Huang chia sẻ bản phát hành ứng dụng Lasso.

Việc ra mắt Lasso là cần thiết trong bối cảnh lượng người dùng Facebook đang có dấu hiệu chững lại. Trong một khảo sát gần đây, gần 1/2 nhóm người dùng thanh thiếu niên khẳng định vẫn đang sử dụng Facebook, trong khi con số này hồi năm 2014 là 71%.

Ứng dụng Lasso cung cấp môi trường và cách thức sử dụng tương đồng với TikTok, nơi bạn có thể nhảy múa hoặc làm bất cứ điều gì trên nền một bài nhạc và hiệu ứng thu hút. Lasso cho phép bạn có thể ghi lại được các clip ngắn giống như Vines.

Đại diện Facebook chia sẻ về mục đích cho ra đời ứng dụng: "Lasso là một ứng dụng độc lập mới, cung cấp các video ngắn, giải trí từ hài kịch đến làm đẹp, thể dục,…Chúng tôi rất vui vì cuối cùng ứng dụng đã sẵn sàng gửi tới mọi người. Facebook sẽ tiếp tục thu thập thêm các phản hồi của người dùng và các nhà sáng tạo để cải tiến ứng dụng".

Người dùng có thể đăng nhập Lasso thông qua Instagram hoặc tài khoản Facebook. Ứng dụng sẽ yêu cầu các quyền truy cập vào hồ sơ cá nhân, ảnh, video của bạn. Sau khi thiết lập xong, bạn có thể tự do cuộn qua và xem đủ mọi clip ngắn phát ngẫu nhiên trên nền tảng. Các clip ngắn đều được gắn hashtag và bạn cũng có thể lọc video muốn xem bằng hashtag.

Bạn có thể xem các clip ngắn từ nhiều người dùng trên thế giới

Dễ dàng xem các video clip dựa trên bộ lọc hashtag

Lasso sẽ liên kết với Facebook, cho phép bạn chia sẻ các đoạn video ngắn lên Stories trên Facebook và Instagram. Tuy nhiên đáng tiếc hiện tại Lasso chưa cho người dùng đặt tài khoản ở chế độ riêng tư.

Bạn đọc quan tâm có thể tải về miễn phí ứng dụng Lasso trên iOS tại đây và Android tại đây. Tuy nhiên qua quan sát hiện tại, Facebook có vẻ như chưa phát hành ứng dụng này tới mọi thị trường.

Mai Huyền

Chủ đề khác