VnReview
Hà Nội

Bàn phím Gboard cập nhật AI để tự động gợi ý emoji, sticker và GIF, mới chỉ hỗ trợ Android

Google vừa tung ra bản cập nhật cho bàn phím Gboard dành cho các thiết bị chạy Android. Với sự giúp sức từ trí tuệ nhân tạo (AI), Gboard có thể tự động gợi ý emoji, sticker và GIF cho người dùng theo ngữ cảnh. Tuy nhiên hãng chưa có ý định phát hành bản cập nhật bàn phím này cho người dùng iOS.

Bàn phím Gboard của Google vốn được người dùng đánh giá khá cao với khả năng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ và hình động (GIF), nhãn dán (sticker), và biểu tượng (emoji) rất đa dạng ngay từ bên trong bàn phím. Nó cho phép người dùng chèn các nội dung vào tin nhắn của họ khi đang di chuyển mà không cần phải tìm kiếm thủ công.

Google đưa trí tuệ nhân tạo (AI) vào bàn phím Gboard (Ảnh Android Authority)

Tuy nhiên, việc Gboard hỗ trợ ngày càng nhiều các nội dung emoji, sticker và GIF khiến người dùng mất nhiều thời gian để tìm kiếm nội dung phù hợp nhất với tâm trạng của họ. Google đã quyết định bổ sung trí thông minh nhân tạo (AI) để giải quyết vấn đề này.

Theo trang Android Authority, trong bản cập nhập Gboard mới đây dành cho các thiết bị chạy hệ điều hành Android, với sự giúp sức từ AI, Gboard có thể tự động gợi ý emoji, sticker và GIF cho người dùng. Về cơ bản, AI sẽ căn cứ ngữ cảnh của cuộc trò chuyện thông qua tin nhắn để đề xuất nội dung emoji, sticker và GIF phù hợp với người dùng. Ví dụ: khi bạn nhập cụm từ như "Chào buổi sáng", biểu tượng "G" ở góc trên cùng bên trái của bán phím sẽ thay đổi thành nút GIF, bạn có thể nhấn nút GIF để hiển thị GIF, emoji, sticker có liên quan đến chủ đề "Chào buổi sáng".

Google cũng lưu ý rằng việc hãng trang bị AI cho bàn phím Gboard hoàn toàn đảm bảo sự riêng tư của người dùng vì quá trình AI hoạt động để gợi ý cho người dùng chỉ diễn ra trên thiết bị của họ.

Bản cập nhật Gboard được bổ sung AI đã được phát hành cho người dùng toàn cầu, mặc dù chỉ hỗ trợ tiếng Anh, các ngôn ngữ khác sẽ được Google cập nhật trong thời gian sắp tới. Khá đáng tiếc là hiện tại Google chưa có ý định mang tính năng này lên bàn phím Gboard dành cho các thiết bị iOS.

Hieu Nguyen

Chủ đề khác