VnReview
Hà Nội

Apple Watch cũng sẽ được trang bị hai camera trên dây đeo để gọi FaceTime

Thông tin Apple trang bị máy ảnh để phục vụ mục đích gọi FaceTime trên Apple Watch đã được đồn đại từ năm 2015. Tuy nhiên, kể cả khi Apple ra mắt mẫu Apple Watch serie 4 mới nhất vào tháng 9 vừa qua, vẫn chưa có chiếc camera nào được tích hợp vào chiếc Apple Watch này cả.

Theo Phone Arena, Văn phòng sáng chế và thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa công bố một bằng sáng chế mới của Apple cho thấy Táo khuyết đã tích hợp thành công một hệ thống camera mới có 2 ống kính có khả năng tự động theo dõi khuôn mặt người dùng phục vụ cho các cuộc gọi FaceTime lên các thế hệ Apple Watch tiếp theo.

Cụ thể, thiết bị Apple Watch được mô tả trong bằng sáng chế cho thấy có 2 camera đặt trên phần dây đeo, cả 2 đều là camera góc rộng cho phép chụp hình từ 2 góc độ khác nhau, kết hợp với thuật toán xử lý sẽ cho ra hình ảnh khuôn mặt người dùng ở góc hình phù hợp nhất, Apple cũng không quên trang bị tính năng tự động theo dõi và lấy nét tập trung vào khuôn mặt người dùng. Ngoài ra, hình ảnh kết hợp từ 2 camera này có thể sử dụng để tạo hình ảnh đại diện theo thời gian thực tương tự tính năng Animoji và Memoji trên iPhone X.

Bằng sáng chế này cũng tiết lộ, không chỉ phục vụ mục đích FaceTime, hệ thống camera tích hợp trên Apple Watch tương lai có thể sẽ được trang bị nhiều loại lens khác nhau, từ macro đến fisheye, zoom, đơn sắc thậm chí cả stereoscopic (lập thể) phù hợp với nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng.

Cho dù, khoảng cách từ bằng sáng chế được công nhận đến sản phẩm được thương mại hóa là cả một chặng đường dài, nhưng với Apple thì hoàn toàn có khả năng họ sẽ tích hợp thành công hệ thống camera này lên Apple Watch serie 5 ra mắt vào năm sau.

Hieu Nguyen

Chủ đề khác