VnReview
Hà Nội

Trên tay Garmin Instinct: smartwatch đông đá 2 ngày, ném từ cầu thang 2 mét vẫn sống

Chiếc smartwatch GPS "nồi đồng cối đá" Garmin Instinct vừa có màn ra mắt khá ấn tượng tại Việt Nam khi được đông đá hoàn trong 48 giờ và ném mạnh từ độ cao 2 mét xuống nền đá cứng nhưng vẫn hoạt động bình thường.;

Chi hơn 1 tháng sau khi ra mắt tại thị trường quốc tế, Garmin Instinct đã được chính thức đưa về Việt Nam. Đây là mẫu smartwatch đầu tiên của Garmin đạt chuẩn quân đội 810G của Mỹ về khả năng chịu nhiệt, chống sốc và kháng nước ở độ sâu tối đa 100 mét, kể cả nước biển.

Theo công bố của Garmin, Instinct có thể chịu được nhiệt độ từ -20 độ C đến 60 độ C và để chứng minh phần nào cho điều đó, hãng cho "đóng băng" 3 chiếc Instinct vào một khối đá cỡ lớn với độ dày khoảng 20cm trong thời gian khoảng 48 tiếng. 

3 chiếc Instinct được để ở chế độ màn hình luôn sáng và vẫn hoạt động bình thường khi đóng băng.

Cận cảnh chiếc Garmin Instinct phiên bản trắng xám Tundra khi đang nằm trong khối đá.

Dù đã dùng đến búa nhưng việc lấy 3 chiếc Instinct ra khỏi khối đá vẫn mất khá nhiều thời gian và công sức do khối đá khá dày và cứng.

Cả 3 chiếc smartwatch vẫn hoạt động bình thường sau khi được "rã đông".

Kiểu dáng của Garmin Instinct được nhiều người nhận định là khá giống với những chiếc Casio G-Shock do có cùng phong cách thể thao hầm hố, cách bố trí các nút bấm và mặt đồng hồ hình tròn nằm chìm dưới phần vỏ.

Toàn bộ lớp vỏ của Garmin Instinct được làm từ polyme gia cố bằng sợi quang giúp chống chọi trước các va đập mạnh nhưng vẫn đảm bảo trọng lượng nhẹ chỉ 52 gram. Phần màn hình phủ lớp chất hóa học để tăng khả năng chống xước.

Với mặt đồng hồ kích thước 45mm, chiếc smartwatch này nằm vừa vặn trên cổ tay, không chiếm quá nhiều diện tích.

Phần dây làm bằng silicone có thể tháo rời được. Trên dây có nhiều khe hở để thoát mồ hôi và tạo độ thông thoáng khi đeo lâu hay vận động mạnh.

Garmin Instinct hiện đã có sẵn 3 màu sắc để người dùng lựa chọn là Graphite (than chì), Tundra (trắng xám) và Flame Red (đỏ cam).

Màn hình của Garmin Instinct là loại đơn sắc, không hỗ trợ cảm ứng với một màn hình lớn dạng hình vuông với 4 góc được vát chéo bên ngoài để hiển thị các thông tin chính và màn hình nhỏ dạng hình tròn nằm ở góc trên bên phải để hiện thị các thông tin phụ như biểu tượng dẫn đường GPS, nhịp tim...

Màn hình có kích thước 0,9" x 0,9", độ phân giải 128 x 128 pixel, sử dụng công nghệ Memory In Pixel (bộ nhớ trong từng điểm ảnh), chống chói, có thể nhìn rõ dưới ánh sáng mặt trời.

Bên phải có 2 nút bấm, nút ở trên để xem danh sách các loại hoạt động thể dục thể thao và bắt đầu/kết thúc một hoạt động bất kỳ, hoặc lựa chọn các thiết lập trong menu. Khi nhấn giữ, người dùng có thể truy cập nhanh vào tính năng điều hướng GPS và lưu lại vị trí của mình. Còn nút ở dưới để thực hiện thao tác Back (quay lại) trong menu hoặc nhấn giữ để xem menu đồng hồ.

Bên trái có thêm 3 phím khác, nút trên cùng để bật/tắt đèn nền màn hình hoặc nhấn giữ để xem menu điều khiển, nút này cũng kiêm luôn nút nguồn để bật đồng hồ. Nút ở giữa để truy cập menu hệ thống hoặc thực hiện thao tác Up (đi lên trong menu). Nút dưới cùng để thực hiện thao tác Down (đi xuống trong menu) hoặc nhấn giữ truy cập tính năng đo độ cao, đo áp suất và la bàn. Các nút bấm đều có độ nảy tốt, dễ thao tác.

Cảm biến nhịp tim, cổng sạc được đặt ở mặt sau và sử dụng chuẩn sạc riêng. Các thông tin về khả năng kháng nước ở độ sâu 100 mét, đạt chuẩn quân sự MIL-STD810G cũng xuất hiện ở đây.

Garmin Instinct hỗ trợ rất nhiều các loạt hoạt động thể dục thể thao khác nhau như chạy bộ địa hình (Trail Run), chạy bộ thông thường (Run)...

...hay đi bộ (hike), leo núi (climb), đạp xe (bike)...

Các môn  như xe đạp địa hình (MTB), bơi lội ở hồ bơi, bơi lội ở biển, sông hồ cũng xuất hiện.

Thậm chí có cả các môn thể thao như trượt tuyết, chèo thuyền Kayak, chèo thuyền SUP.

Các hoạt động với máy tập gym như máy leo cầu thang, máy leo dốc hay các bài tập gym dạng "leo sàn" không thể thiếu vắng.

Màn hình tổng kết "thành tích" một ngày của người dùng như số bước chân đã đi, lượng calo tiêu thụ, thời gian hoạt động bao lâu.

Garmin Instinct tiếp tục khẳng định thế mạnh của Garmin với các thiết bị smartwatch chuyên dụng cho dân thể thao, dân phượt, mạo hiểm hay người ưa thích các hoạt động rèn luyện thể chất. Mức giá 7,49 triệu đồng được nhiều người đánh giá là hợp lý với các tính năng chuyên nghiệp mà thiết bị này sở hữu.

Thành Đạt

Chủ đề khác