VnReview
Hà Nội

Kính thông minh Focals mới ra mắt, thiết kế nhỏ gọn, nhiều tính năng, giá 1000 USD

Một startup công nghệ mới mang tên North vừa giới thiệu chiếc kính thông minh mang tên Focals với thiết kế không khác gì một chiếc kính thông thường với nhiều tính năng thông minh rất đáng giá.

Mặc dù có thiết kế nhỏ gọn nhưng nhưng phần cứng bên trong của Focals tương đương một chiếc smartwatch với khả năng hiển thị thông báo, trả lời tin nhắn, hiển thị chỉ dẫn bản đồ… Ngoài ra, đi kèm Focals là chiếc nhẫn thông minh gọi là Loop với phím joystick để người dùng thao thác điều hướng bằng ngón tay.

Đặc điểm làm nên sự khác biệt và cũng đáng giá nhất của Focals là khả năng hiển thị thông tin và tương tác với người dùng, các hình ảnh hiển thị ngay trên tròng kính từ một máy chiếu mini, tương tự giải pháp của Google Glass nhưng hình ảnh từ Focals hiển thị một cách tự nhiên với tầm nhìn thông thường của mắt người nên không hề gây khó chịu hoặc gây mất tập trung khi sử dụng.

Gọng kính cũng được trang bị một loa nhỏ để nghe thông báo đến và tích hợp microphone, thiết bị cũng có thể kết nối với smartphone thông qua Bluetooth. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Focals có dung lượng pin đủ dùng cho 1 ngày, đi kèm là một hộp đựng kiêm sạc dự phòng có thể sạc đồng thời cho cả Focals và Loop.

Về phần mềm, Focals có sẵn ứng dụng gọi xe Uber trực tiếp trong giao diện kính. Ngoài ra trợ lí ảo Alexa của Amazon cũng được tích hợp cho phép người dùng ra lệnh và điều khiển nhạc, nghe tin tức, xem thời tiết, điều khiển các thiết bị smarthome ngay trên Focals.

Một bộ sản phẩm gồm kính Focals, nhẫn thông minh Loop và hộp đựng được bán với giá 1000 USD. Để mua được sản phẩm này, bạn cần đặt cọc 100 USD trên trang web chính hãng. Sau đó, nhận hàng tại một trong hai cửa hàng của North tại New York hoặc tại Torronto sau khi được thực hiện quy trình quét khuôn mặt 3D cũng như chọn tròng kính (nếu bị các tật về mắt) trước khi nhận chiếc kính thông minh Focals phù hợp nhất.

Hieu Nguyen

Chủ đề khác