VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S10 sẽ có 3 biến thể, sử dụng linh kiện nhập từ Trung Quốc

Samsung hiện đang chuẩn bị ra mắt chiếc smartphone Galaxy S thế hệ tiếp theo vào đầu năm sau. Theo nhiều nguồn tin, công ty sẽ tung ra đến 3 biến thể Galaxy S10 thay vì chỉ 2 như thông thường.

Hơn thế nữa, theo một bản tin mới nhất trên trang GizmoChina thì công ty Hàn Quốc cũng sẽ chuyển dịch cơ cấu chuỗi cung ứng của mình. Samsung trong thời gian tới sẽ phụ thuộc nhiều hơn vào các nhà sản xuất Trung Quốc để lấy linh kiện cho những chiếc smartphone sắp ra mắt. Dù lý do đằng sau động thái này vẫn chưa rõ ràng, có thể lợi nhuận smartphone đang giảm dần, đồng thời năng lực kỹ thuật của các nhà sản xuất Trung Quốc nay đã đáp ứng được các yêu cầu của Samsung chính là nguyên nhân.

Nếu bản tin là chính xác, thì Samsung sẽ mua linh kiện ăng-ten cho chiếc Galaxy S10 từ Trung Quốc. Các smartphone cao cấp của Samsung thường sử dụng ăng-ten tích hợp, bao gồm các ăng-ten NFC (giao tiếp trường gần), MST (truyền dữ liệu an toàn qua từ tính), và WPC (chuẩn sạc không dây).

Trước đây, các thiết bị dòng Galaxy S của Samsung luôn sử dụng ăng-ten sản xuất bởi các công ty con của hãng và của các nhà sản xuất Hàn Quốc, đặc biệt là Samsung Electro-Mechanics và Amotek. Tuy nhiên hiện nay, có đến 6 công ty Trung Quốc đang cung ứng ăng-ten cho Samsung.

Đối với biến thể 5G của Galaxy S10, bản tin mới nhất cho biết Samsung sẽ không sử dụng chip Qualcomm mà đang trong quá trình phát triển vi xử lý giao tiếp tương thích 5G của chính mình. Thiết bị này sẽ sử dụng chipset mới công bố của Samsung là Exynos 9820 cùng modem Exynos 5100.

Công ty Hàn Quốc sẽ tung ra đến 3 biến thể của Galaxy S10 vào đầu năm sau, có khả năng vào tháng 2 tại kỳ MWC 2019. Ba biến thể này có mã hiệu lần lượt là SM-G970F, SM-G973F và SM-G975F. Hai trong số chúng sẽ có màn hình 5.8-inch, còn mẫu thứ 3 sẽ là mẫu máy kế vị cho Galaxy S9 Plus.

Galaxy S10 và S10 Plus sẽ có cụm 3 camera ở mặt sau, tương tự như Galaxy A7 2018. Galaxy S10 Lite sẽ có màn hình phẳng (không cong về hai cạnh) và có cảm biến vân tay nằm ở cạnh bên của máy.

Nhiều nguồn tin khác cho biết Galaxy S10 sẽ được trang bị màn hình Infinity-O cũng như cảm biến vân tay sóng siêu âm đặt dưới màn hình. Mẫu máy cơ bản sẽ có 4GB RAM, còn mẫu cao nhất sẽ có 6GB RAM. Về phần mềm, Galaxy S10 sẽ chạy Android Pie với giao diện Samsung One UI vừa được Samsung công bố.

Minh.T.T

Chủ đề khác