VnReview
Hà Nội

BGR gọi Sharp Aquos R2 là điện thoại ngớ ngẩn nhất trong lịch sử smartphone!

Nếu có một điều mà người dùng Android yêu thích, đó là chiếc... tai thỏ. Đó là lý do tại sao rất nhiều fan cứng của Android tỏ ra vô cùng hào hứng khi thấy gần như mọi hãng sản xuất Android trên hành tinh quyết định sao chép thiết kế của iPhone X hồi đầu năm nay.

Đùa chút thôi, bạn biết đó là những lời châm biếm mà, và các fan cứng của Android từ trước tới nay đều cực kỳ ghét tai thỏ. Apple không phải là hãng sản xuất smartphone đầu tiên cắt một phần màn hình làm tai thỏ, tất nhiên, nhưng họ lại là hãng đầu tiên sử dụng thiết kế tai thỏ tương tự như chúng ta được thấy trên iPhone X. Và tất nhiên đó là thiết kế mà mọi công ty sản xuất điện thoại Android quyết định sao chép, vì những lý do hiển nhiên - nếu Apple làm thứ gì đó, họ cũng phải làm! Phần tệ nhất ở đây là họ sao chép thiết kế của Apple chẳng để phục vụ cho một lý do thực tiễn nào cả. Apple cần tai thỏ để chứa các linh kiện cho hệ thống camera TrueDepth. Điện thoại Android chẳng hề có tính năng quét khuôn mặt 3D phức tạp đến vậy, do đó lẽ ra họ nên sử dụng thiết kế tai thỏ nhỏ hơn, như trên OnePlus 6T vậy. Nhưng mà nếu vậy, đó đã chẳng gọi là sao chép Apple!

Nhưng một số công ty cảm thấy sao chép Apple là chưa đủ, đó là lý do vì sao hôm thứ Năm vừa qua, Sharp quyết định "nghịch ngợm" chiếc tai thỏ đôi chút. Kết quả? Họ tạo ra chiếc smartphone ngớ ngẩn nhất lịch sử smartphone.

Cụ thể, trang tin BGR cho biết Sharp vừa giới thiệu chiếc smartphone nhỏ gọn mang tên Sharp Aquos R2 - một con quái vật sẽ ám ảnh giấc mơ của bạn trong suốt phần còn lại của cuộc đời. Tại sao? Chiếc điện thoại này không chỉ có một mà đến hai tai thỏ, và chúng có hình dạng khác hẳn nhau. Tai thỏ ở phía trên màn hình là nơi chưa camera selfie, có hình giọt nước tương tự Essential PH-1. Còn tai thỏ ở dưới đáy màn hình, là nơi chứa nút... Home cùng một vài thứ khác, lại có hình dạng như tai thỏ của Apple trên iPhone X, XS và XR. Kết hợp lại, chúng ta có một thiết kế... không thể kinh khủng hơn.;

Về cấu hình, Aquos R2 có màn hình LCD IGZO 5.2-inch, độ phân giải 2280 x 1080, chip Snapdragon 845, RAM 4GB, camera 22.6-megapixel, pin 2.500mAh, và chạy Android 9.0 Pie với giao diện do Sharp phát triển. Aquos R2 sẽ được ra mắt vào năm sau, và có lẽ người Mỹ nên tạ ơn Chúa vì chiếc điện thoại này sẽ không bao giờ được bán ra tại thị trường nước này.

Minh.TT                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                               

Chủ đề khác