VnReview
Hà Nội

Instagram ra mắt Your Activity, nối tiếp trào lưu "cai nghiện mạng xã hội"

Cùng với việc Apple giới thiệu Screen Time trên Ios và Google tung ra Digital Wellness trên Android 9.0, thì các công ty công nghệ đang nghĩ đến việc giúp người dùng quản lý thời gian sử dụng các ứng dụng của họ hiệu quả hơn.

Hồi tháng 8, Facebook và Instagram thông báo rằng họ sẽ giới thiệu các trang tổng quan hoạt động mới nhằm theo dõi thời gian mà người dùng sử dụng các ứng dụng. Mới đây, Instagram đã tung ra tiện ích này với tên gọi là "Your Activity", bao gồm các công cụ cài đặt để giới hạn thời gian sử dụng hằng ngày và tắt âm của các thông báo đẩy (push notification). Muốn sử dụng tính năng này, người dùng sẽ vào trang cá nhân của mình, tìm đến biểu tượng 3 gạch - hay còn gọi là menu Hamburger - ở phía trên bên phải, rồi tìm đến ứng dụng "Your Activity".

Dashboard của Facebook và Instagram, với việc theo dõi lượng thời gian người dùng dành cho các ứng dụng trong vòng 7 ngày và tắt tiếng các thông báo gây mất tập trung, sẽ giúp họ kiểm soát được nhiều hơn việc tương tác với các mạng xã hội - điều mà có thể gây hại cho sức khỏe nếu như sử dụng quá mức (có khá nhiều bằng chứng đang cho thấy Facebook và các trang mạng xã hội khác thực sự không tốt cho bạn).

Mặc dù cả hai đều được giới thiệu cùng lúc vào mùa hè, nhưng vẫn chưa rõ Facebook tung ra tính năng tương tự - Your time on Facebook vào lúc nào. Hi vọng rằng thời điểm đó sẽ không còn quá xa nữa.

Quang Minh

Chủ đề khác