VnReview
Hà Nội

Squoosh: Công cụ chuyển đổi ảnh mạnh mẽ của Google hoạt động đa trình duyệt

Công cụ hỗ trợ chuyển đổi định dạng ảnh mới của Google có tên Squoosh sẽ giúp bạn chuyển đổi qua lại được nhiều loại định dạng ảnh. Không chỉ Chrome, nó còn có khả năng hoạt động tốt trên nhiều trình duyệt khác.

Ảnh mở đầu

Google vừa tung ra một công cụ chuyển đổi hình ảnh mới mạnh mẽ có tên Squoosh tại Chrome Developer Conference, giúp bạn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại nhiều loại định dạng ảnh. Squoosh là một công cụ trực tuyến hoạt động trên nhiều trình duyệt khác nhau chứ không chỉ riêng Google Chrome, tuy vậy, mọi thứ sẽ được lưu trên máy tính của bạn.

Theo trang Ghacks, ứng dụng này không phải sinh ra nhằm cạnh tranh với các ứng dụng chuyển đổi định dạng đã có trước đó mà với mục đích thể hiện những công nghệ mới.

Ứng dụng hỗ trợ nhiều định dạng ảnh, bao gồm gồm OptiPNG, MozJPG,;WebP, Browser PNG, JPG, và WebP, bạn sẽ có thể tùy chỉnh một số chuyển đổi hình ảnh thực tế. Có một vài định dạng sẽ có thông số tùy chỉnh như WebP, trong khi một số khác thì không cho phép chỉnh sửa.

Chi tiết thao tác trên Squoosh

Bạn có thể dễ dàng lựa chọn giữa rất nhiều định dạng và thay đổi các tham số, Squoosh thực hiện sự chuyển đổi gần như ngay lập tức và cho phép hiển thị kết quả xem trước. Thanh trượt tiện dụng trên màn hình cho phép bạn di chuyển qua lại giữa ảnh gốc và ảnh kết quả sau khi chuyển đổi, để dễ dàng so sánh chúng. Bạn cũng có thể điều chỉnh kích thước (resize) và bảng màu (palette) độc lập với với quá trình chuyển đổi thực tế.

Giao diện Squoosh khá thân thiện để sử dụng. Trong khi có thể mất một chút thời gian để điều chỉnh so với các ứng dụng tương tự, nếu bạn đang sử dụng một chương trình chuyển đổi hình ảnh nào khác, thì Squoosh trông vừa đủ đơn giản để thực hiện các thao tác chuyên nghiệp. Công cụ này chưa hỗ trợ chuyển đổi hàng loạt, vì vậy, bạn sẽ cần một ứng dụng khác để xử lý.

Trải nghiệm ứng dụng mới này tại squoosh.app. Một lần nữa, dù Squoosh là một công cụ của Google, nhưng nó có thể hoạt động trên bất kỳ trình duyệt nào.

Shirley

Chủ đề khác