VnReview
Hà Nội

iPod 2012 sẽ có gì mới?

Từ năm 2004, trong những sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào mùa thu (tháng 9 hoặc tháng 10), Apple đều cho ra mắt một sản phẩm iPod mới và không có lý do gì khiến sự kiện ngày hôm nay (nửa đêm nay theo giờ Việt Nam) sẽ phá vỡ truyền thống.

Công bằng mà nói iPod là sản phẩm quan trọng nhất mà Apple đã từng tạo ra. Nó đánh dấu một bước chuyển mình quan trọng của Apple từ một nhà sản xuất máy tính sang các thiết bị điện tử di động. Nếu không có iPod sẽ không có iTunes, iPhone, iPad, những thứ mà mọi người luôn nghĩ tới khi nhắc tới Apple của ngày hôm nay.

Không thể phủ nhận rằng iPod vẫn là một phần quan trọng trong các sản phẩm của Apple. iPod vẫn là sản phẩm kiếm được nhiều tiền hơn cả iPad và Apple biết cần phải làm gì để duy trì nguồn thu này.

Sự kiện iPhone 5 có ý nghĩa gì với iPod?

Hàng năm, Apple vẫn thường xuyên sử dụng đợt ra mắt trước kỳ nghĩ lễ để giới thiệu những cập nhật cho dòng iPod và không có lý do gì để chúng ta tin rằng Apple sẽ thay đổi điều này trong năm nay. Dưới đây là những thay đổi có thể sẽ xuất hiện trong phiên bản iPod 2012 theo nhận định của trang công nghệ uy tín;Cnet.

iPod Touch có kích cỡ lớn hơn

Với sự xuất hiện của Amazon Kindle Fire HD và Google Nexus 7, mọi người đang mong muốn thấy Apple cho ra mắt một sản phẩm cạnh tranh ở mức giá 199 USD (khoảng 4,2 triệu đồng). Thực ra thì Apple đã có một sản phẩm như vậy trong nhiều năm.

Chắc chắn iPod Touch là quá nhỏ để được gọi là một máy tính bảng nhưng nó đã có những thành công ở vai trò là sản phẩm cấp thấp giá rẻ trong hệ sinh thái sản phẩm iOS của của Apple.

Những tin đồn trong năm nay cho thấy rằng iPod Touch cũng giống như iPhone 5 sẽ có một màn hình lớn hơn và cổng kết nối có kích thước nhỏ hơn. Một sự thay đổi về màn hình với mức giá 199 USD có lẽ là đủ để giữ sự quan tâm của những người hâm mộ iPod.

iPod Nano trở về với thiết kế cao hơn?Sự kiện iPhone 5 có ý nghĩa gì với iPod?

iPod Nano của Apple đã trải qua khá nhiều thiết kế căn bản trong những năm qua. Nó đã đi từ thiết kế dài, tới mập lùn, rồi lại trở lại dài, tiếp theo là một thiết kế với màn hình cảm ứng được kẹp trên một khối vuông. Sẽ hơi khó để nhận dạng khi chúng ta nghĩ về sản phẩm này.

Tuy nhiên sau hai năm trung thành với thiết kế màn hình cảm ứng kẹp trên khối vuông, có tin đồn rằng Apple đang muốn đưa iPod Nano trở lại thiết kế theo kiểu dài. Một trong những tính năng đã tồn tại như một sự nhấn mạnh trong những năm qua là iPod Nano là một thiết bị tập trung vào khách hàng ưa thích thể dục thể thao. Sẽ không ngạc nhiên khi chúng ta thấy iPod Nano tiếp tục hỗ trợ Nike+ và các tính năng phục vụ các hoạt động thể dục khác.

Sẽ có xáo trộn trong thiết kế iPod Shuffle?

Sau khi Apple thử nghiệm thiết kế iPod Shuffle không nút bấm cách đây vài năm, công ty này đã duy trì thiết kế chocho iPod Shuffle đến hôm nay. Năm nay, nhiều khả năng sẽ không có thay đổi gì về hình thức thiết kế ngoại trừ có tin đồn cho rằng iPod Shuffle 2012 sẽ có một loạt màu sắc mới.

iPod Classic vẫn giữ được đẳng cấp

Đã rất nhiều năm Apple không đưa ra nhiều thay đổi với iPod Classic và không có lý do gì để tin rằng điều này sẽ bị thay đổi trong năm nay. iPod Classic vẫn là một sự lựa chọn tốt nhất cho những người yêu âm nhạc đang tìm kiếm một thiết bị có dung lượng cao đủ chứa toàn bộ bộ sưu tập âm nhạc của họ. Hàng năm chúng ta đều nghe những tin đồn về việc iPod Classic sẽ bị ngưng sản xuất nhưng nó vẫn tiếp tục phát triển. Cho tới khi mặt trời biết mất hoặc ai đó phát minh ra một dịch vụ âm nhạc điện toán đám mây hoàn hảo thì Apple vẫn sẽ bán ra iPod Classic.

Khi nào các tin đồn này sẽ được chứng thực?

Tất nhiên là không gì tốt hơn là sự kiện vào ngày hôm nay 12/9 của Apple nhưng sự kiện này có thể sẽ được tập trung toàn bộ để giới thiệu sản phẩm iPhone mới. Các thông báo về sản phẩm khác bao gồm cả iPad Mini và các mẫu iPod có thể sẽ bị dời sang một ngày nào đó trong tháng 10. Nếu các tin đồn là chính xác, các fan hâm mộ iPod sẽ phải chờ tới tháng 10 để có thể nhận được những thông báo chính thức về sự thay đổi của các mẫu iPod.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác