VnReview
Hà Nội

Facebook phát hành toàn cầu công cụ giúp … cai nghiện Facebook

Sau một thời gian thử nghiệm giới hạn, Facebook vừa phát hành công cụ gọi là "Your Time on Facebook" (Thời gian bạn ở trên Facebook) cho người dùng toàn cầu. Cùng với công cụ "Daily Reminder" dành cho Instagram, đây được coi là nỗ lực mới nhất của mạng xã hội lớn nhất thế giới này sau khi có những lo ngại rằng việc sử dụng mạng xã hội quá mức có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe tâm thần của người dùng.

"Your Time on Facebook" cho phép người dùng quản lý thời gian dành cho mạng xã hội này, cho phép họ xem thời gian sử dụng ứng dụng mỗi ngày và hàng tuần. Tính năng này cũng cho phép người dùng tùy chọn cài đặt giới hạn thời gian sử dụng Facebook hàng ngày và đặt lời nhắc khi vượt quá thời gian mình tự đặt ra.

Ngoài ra, "Your Time on Facebook" cũng tạm thời tắt các thông báo liên quan đến mạng xã hội trong một khoảng thời gian đã được định trước và cho phép người dùng xem trang tổng quan thời gian sử dụng. Để theo dõi thời gian và cài đặt các tùy chọn "Your Time on Facebook" người dùng mở ứng dụng Facebook/chọn Cài đặt & Quyền riêng tư/ Thời gian bạn ở trên Facebook.

Kết quả từ một số nghiên cứu cho thấy việc dành quá nhiều thời gian trên các trang mạng xã hội, hoặc các thiết bị công nghệ không làm gia tăng sự kết nối mà ngược lại còn khiến người dùng cảm thấy bị cô lập, dễ lo âu và trầm cảm khiến các hãng công nghệ phải có những động thái cụ thể để giảm thiểu tình trạng này. Bên cạnh Facebook, Google cũng đã phát hành kèm theo hệ điều hành Android 9.0 Pie tính năng Digital Wellbeing giúp người dùng quản lý thời gian dành cho thiết bị của mình, tương tự như cách Apple đưa tính năng Screen Time lên iOS 12.

Hieu Nguyen

Chủ đề khác