VnReview
Hà Nội

Sếp Samsung kỳ vọng Galaxy S10 và Galaxy F sẽ giúp mảng di động đi qua “giông bão”

Mảng di động của Samsung đang chứng kiến đà suy giảm nghiêm trọng từ đầu năm 2018 tới nay. Tuy nhiên, Samsung tin tưởng, Galaxy S10 và smartphone màn hình gập ra mắt vào đầu năm sau sẽ giúp hãng vượt qua thời điểm khó khăn nhất.

CEO mảng di động của Samsung, ông Koh Dong-jin (DJ. Koh) đặt niềm tin rất lớn vào thế hệ Galaxy S10 và smartphone màn hình gập (Galaxy F). Ông tin hai dòng sản phẩm này sẽ là cứu cánh và là động lực tăng trưởng chính cho mảng di động vốn đang trì trệ.

Mới đây trong một thông điệp gửi tới tất cả giám đốc điều hành và nhân viên của Samsung, DJ. Koh cảm thấy tiếc về tình trạng khó khăn của mảng di động. Tuy nhiên ông tin tưởng, Galaxy S10 và smartphone màn hình gập sẽ giúp mảng di động vượt qua "giông bão" thành công.

Theo Koreaherald, thông điệp của Koh được đưa ra không lâu sau nhiều tin đồn liên quan đến vị trí của ông và kế hoạch cải tổ, tái cơ cấu tổ chức nhận sự cuối năm của Samsung.

Mặc dù vậy một quan chức hàng đầu của Samsung tiết lộ, DJ. Koh đang tích cực lắng nghe người tiêu dùng nhiều hơn để cải tiến sản phẩm, phù hợp với nhu cầu.

Một nhân viên nội bộ công ty nhận định: "Thông điệp của Koh xuất hiện lúc này cho thấy, mảng di động quan trọng đến như thế nào. Bầu không khí trong nội bộ Samsung đang rất căng thẳng khi chúng tôi liên tục phải nghe những chỉ trích về sản phẩm của công ty".

Một nhân viên khác cũng chỉ ra sai lầm của giới lãnh đạo Samsung hiện nay. Người này cho biết: "Quy trình ra quyết định từ trên xuống và cứng nhắc là vấn đề nghiêm trọng nhất trong bộ phận di động của Samsung. Điều này cản trở công ty tìm ra những ý tưởng và giải pháp sáng tạo hơn nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường".

Trong nửa đầu năm 2018, Samsung đã tung ra Galaxy S9 với những cải tiến tập trung vào cụm camera kép trên Galaxy S9+ và tính năng quay video slow-motion 960fps. Hay tới gần cuối năm, Samsung lại cho ra mắt Galaxy Note9 với thiết kế không đổi và chỉ nâng cấp bút S Pen.

Nhìn chung dòng sản phẩm Galaxy của Samsung trong năm nay là một thất bại lớn vì không có sự đột phá và những thứ mà người tiêu dùng thực sự cần. Sự thất bại đó thậm chí còn thể hiện rõ ở số liệu thống kê tài chính.

Trong Q3/2018, lợi nhuận của mảng di động chỉ đạt 1,95 tỷ USD, giảm tới gần 30% so với quý trước đó. Mặc dù vẫn còn một quý nữa mới hết năm nhưng rõ ràng, mọi thứ cũng sẽ không khá hơn là bao vì vốn dĩ thị trường đã không đón nhận dòng Galaxy S9 và Galaxy Note9 từ đầu.

Dự kiến thế hệ Galaxy S10 và smartphone màn hình gập của Samsung sẽ ra mắt vào nửa đầu năm 2019, cụ thể vào khoảng thời gian cuối tháng 2, đầu tháng 3/2019.

Samsung kỳ vọng, đây sẽ là hai sản phẩm định hướng tương lai của hãng điện tử Hàn Quốc và một lần nữa giúp Samsung bỏ xa các đối thủ trên thị trường smartphone, qua đó tiếp tục giữ vững danh hiệu nhà sản xuất di động hàng đầu.

Galaxy S10 dự kiến sẽ có nhiều phiên bản khác nhau, trong đó có một phiên bản giá rẻ hơn với cấu hình rút gọn, dùng cảm biến vân tay ở cạnh bên và màn hình 5.8 inch với ngôn ngữ Infinity-O. Trong khi đó hai model Galaxy S10 và S10+ sẽ có màn hình lần lượt 5.8 inch và 6.4 inch. Cả hai đều dùng màn hình OLED và ngôn ngữ Infinity-O. Đặc biệt sẽ có một biến thể Galaxy S10 đặc biệt có màn hình lên tới 6.7 inch và hỗ trợ mạng 5G.

Cùng với Galaxy S10, Samsung cũng sẽ trình làng smartphone màn hình gập thương mại đầu tiên vào tháng 3/2019. Như vậy máy rất có thể sẽ lên kệ cùng thời điểm với Galaxy S10 và được kỳ vọng sẽ tạo nên một cơn sốt mới trên thị trường smartphone trong thời gian tới.

Mai Huyền

Chủ đề khác