VnReview
Hà Nội

Đây là chiếc máy tính bảng chạy Windows RT của Nokia “suýt” được ra mắt cách đây vài năm

Thời điểm khi Nokia còn đang là một thương hiệu dưới quyền của Microsoft, đã có rất nhiều nguyên mẫu thiết bị trong đó có cả máy tính bảng xuất hiện. Chỉ có điều chúng không còn cơ hội xuất hiện trên thị trường nữa.

Chúng ta biết rằng, Nokia từng có ý định ra mắt một chiếc máy tính bảng chạy Windows RT mới vào năm 2014. Tuy nhiên vào phút chót, Nokia đã buộc phải hủy bỏ kế hoạch vì một lý do nào đó.

Tài khoản rò rỉ @evleaks lúc đó tiết lộ, bên cạnh Sirius hay máy tính bảng Lumia 2520, Nokia cũng đã lên kế hoạch phát triển các model máy tính bảng khác với mã như llusionist, Mercury, Pine và Vega/Atlas.

Giới công nghệ đã có cơ hội chiêm ngưỡng Lumia 2520 vào năm 2013. Máy có màn hình 10.6 inch với phần viền dày và chạy Windows RT. Nhưng tất nhiên chiếc máy đã trôi vào dĩ vãng sau khi Nokia thuộc về tay HMD Global.

Hồi năm 2017, hình ảnh về nguyên mẫu Nokia Mercury cũng đã xuất hiện và giờ đây chúng ta lại có cơ hội chiêm ngưỡng hình hài của mẫu máy tính bảng Nokia Vega. Tất nhiên, máy cũng nằm trong danh sách nguyên mẫu bị khai tử.

Theo NokiaMob, máy có màn hình 6.6 inch với phần viền dày y hệt Lumia 2520. Bên trong Nokia Vega trang bị chip xử lý Nvidia Tegra 3, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ mở rộng qua khe cắm thẻ nhớ.

Giống với Lumia 2520, Nokia Vega cũng sử dụng Windows RT, một phiên bản dành riêng cho các thiết bị di động dùng nhân xử lý ARM 32-bit.

Mặt sau Nokia Vega là camera 8MP và mặt trước là camera selfie 1MP. Tất nhiên đây là cấu hình đã lỗi thời so với những model như Surface Pro 6 hay iPad Pro hiện nay nhưng đó là cấu hình khá tốt so với nhiều năm về trước.

Tính đến nay, Nokia chỉ có duy nhất một model máy tính bảng ra đời là Nokia N1 chạy hệ điều hành riêng. Hiện tại HMD Global, công ty sở hữu thương hiệu Nokia không có ý định gia nhập thị trường máy tính bảng mà chỉ tập trung cho mảng kinh doanh smartphone, đặc biệt là phân khúc tầm trung.

Ngoài việc tung ra các model smartphone mới, HMD Global cũng rất khôn khéo giới thiệu các phiên bản "cải tiến hỗ trợ 4G" của những mẫu điện thoại cục gạch ngày xưa như Nokia 3310 và Nokia 8810. Sự xuất hiện của các model điện thoại này chắc chắn sẽ giúp Nokia lấy lại hình ảnh ngày xưa.

Một số hình ảnh và màn demo trên máy tính bảng Nokia Vega:

Demo quá trình khởi động máy

Demo tính năng của Nokia Vega

Nokia Vega hỗ trợ sạc nam châm

Khóa xoay màn hình trên Nokia Vega

Demo tính năng NFC trên Nokia Vega

Mai Huyền

Chủ đề khác