VnReview
Hà Nội

Bắt kịp xu hướng màu sắc, iPhone tương lai có thể có màu gradient

Một bằng sáng chế mới của Apple đã lộ diện cho thấy các mẫu điện thoại iPhone trong tương lai có thể có cùng thiết kế mặt sau được phối màu gradient như Huawei P20 Pro.

Bằng sáng chế này có tên là "Hoàn thiện bề mặt" và cho thấy Apple đang cân nhắc để mang tới một cái nhìn hoàn toàn khác cho lớp vỏ bên dưới mặt kính của các mẫu điện thoại iPhone trong tương lai.

Điều này sẽ tạo ra những hiệu ứng màu sắc kiểu gradient, cầu vồng và các thiết kế khác nhằm thay đổi màu sắc đơn giản đang có trên các mẫu iPhone hiện tại. Có vẻ như công ty từng tiên phong trong các xu hướng mới hiện đang "học hỏi" ý tưởng từ các công ty khác.

Bắt kịp xu hướng màu sắc, iPhone tương lai có thể có màu gradient

Bằng sáng chế miêu tả về việc sử dụng hệ thống máy tiện cơ khí (CNC) để tạo rãnh trên bề mặt thiết bị. Những rãnh này có thể thay đổi cách ánh sáng phản chiếu vào mặt lưng của thiết bị đó. Thay vì phun cát, Apple sẽ sử dụng các hạt gốm để đưa vào các rãnh và tạo ra hiệu ứng đổi màu có kiểm soát ngay cả khi thiết bị chuyển động chậm.

Bắt kịp xu hướng màu sắc, iPhone tương lai có thể có màu gradient

Theo Gizchina, Apple đang có kế hoạch thiết kế lại mẫu iPhone 2019, đặc biệt là sau khi nhận được làn sóng báo cáo doanh số iPhone XS, XS Max và cả XR thấp hơn dự kiến. Một thiết kế hoàn toàn mới có thể là ý tưởng tiếp theo cho sự trở lại của iPhone trong năm 2019, một iPhone với màu gradient tuyệt đẹp. Có vẻ như Huawei hiện tại đang nắm vị thế độc tài trong các xu hướng mới.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác