VnReview
Hà Nội

LG từng ấp ủ một chiếc smartphone có tới 16 camera?

Bằng sáng chế mới đây do trang LetsGoDigital phát hiện cho thấy, LG từng nghĩ đến việc sẽ tích hợp tới 16 camera trên một chiếc smartphone.

Đối với nhiều người, hai ống kính và 3 ống kính đã là quá nhiều nhưng việc có tới 16 ống kính camera trên smartphone còn khủng khiếp hơn thế. Vậy nhưng LG đã từng đăng ký một bằng sáng chế liên quan tới 16 ống kính camera.

Với số lượng ống kính camera nhiều như vậy, lẽ dĩ nhiên smartphone có thể chụp được ảnh từ nhiều góc độ khác nhau, thậm chí mô phỏng chuyển động từ một bức ảnh tĩnh.

Mô tả bằng sáng chế cho thấy, người dùng có thể tùy ý chỉnh sửa hình ảnh tĩnh sau khi chụp

Theo bằng sáng chế, số lượng camera nhiều cũng giúp máy có thể dễ dàng thay thế các đối tượng trong bức ảnh. Bởi lẽ smartphone có thể nắm bắt được thông tin về đối tượng trong không gian 3 chiều chứ không chỉ đơn thuần là 2 chiều. Nếu có thuật toán tốt, chúng ta thậm chí còn có thể làm được nhiều điều thú vị hơn thế với 16 camera.

Số lượng 16 ống kính đem lại lợi thế điều chỉnh góc chụp thuận tiện hơn

Theo Notebookcheck, bằng sáng chế này của LG cũng mô tả chi tiết việc đặt thêm một chiếc gương và cụm đèn flash LED ở mặt sau của smartphone. Cách này giúp người dùng có thể chụp được ảnh selfie dễ dàng bằng cả camera sau.

Light L16 là sản phẩm hiếm có trên thị trường có tới 16 camera trên máy, hỗ trợ chụp trước lấy nét sau

Tất nhiên bằng sáng chế chưa bao giờ là bằng chứng chắc chắn nhất khẳng định một tính năng sẽ sớm xuất hiện trong thực tế. Hàng năm có bao nhiêu công ty trong đó có cả Apple hay Samsung, LG nộp bằng sáng chế công nghệ mới. Nhưng việc có triển khai trong thực tế hay không lại là câu chuyện khác.

Hiện nay số lượng camera lớn nhất trên smartphone đang là 4 với chiếc Galaxy A9 (2018) ra mắt gần đây của Samsung. Không rõ con số này có tiếp tục tăng lên trong thời gian tới hay không.

Tiến Thanh

Chủ đề khác