VnReview
Hà Nội

Apple vô tình tiết lộ iPhone 5 và iPod Touch, iPod Nano mới

Smartphone thế hệ tiếp theo của Apple sẽ được gọi là iPhone 5, theo một đường dẫn hiện không hoạt động vô tình xuất hiện trên trang của hãng này trước thời gian diễn ra sự kiện tại San Francisco khoảng một giờ.

Theo Cnet, bằng cách tìm kiếm trên trang web của Apple với từ khoá "iPhone 5", kết quả trả về là một bảng liệt kê một thông cáo báo chí đã được tạo đường dẫn thích hợp cho ngày hôm nay. Trong đường dẫn được liệt kê có đoạn "Apple-Introduces-iPhone-5", đưa ra một dấu hiệu khá rõ ràng về tên gọi của thiết bị smartphone tiếp theo.

Apple vô tình tiết lộ iPhone 5 và iPod Touch, iPod Nano mới

Các liên kết được liệt kê ở trên hiện tại không hoạt động và không dẫn tới bất kỳ trang web nào. Nhưng đó không phải là thứ duy nhất bị rò rỉ.

Cùng với iPhone, Apple cũng đã sẵn sàng để giới thiệu 'thêm một điều nữa' (one more thing) được trông đợi tại sự kiện ngày hôm nay. Nếu tìm kiếm từ khoá "new iPod touch", một danh sách kết quả khác sẽ được liệt kê với một liên kết không hoạt động nhưng tiết lộ rằng Apple đã sẵn sàng giới thiệu một iPod Touch và một iPod Nano mới tại sự kiện ngày hôm nay. Theo những gì nhìn thấy trên trang kết quả, iPod Touch sẽ được trang bị màn hình Retina và tính năng FaceTime cũng như quay video HD, tích hợp Game Center.

Apple vô tình tiết lộ iPhone 5 và iPod Touch, iPod Nano mới

Phiên bản mới của iTunes cũng dự kiến được công bố trong sự kiện ngày hôm nay. Gõ vào ô tìm kiếm từ khoá "unveils-new-iTunes" trên trang web của Apple sẽ nhận được kết quả là một thông cáo báo chí đã sẵn sàng được đưa ra khi Apple kết thúc buổi giới thiệu của hãng.

Apple vô tình tiết lộ iPhone 5 và iPod Touch, iPod Nano mới

Mặc dù CEO của Apple, Tim Cook đã đề nghị phải tăng độ bí mật về các sản phẩm lên gấp đôi, nhưng gã khổng lồ công nghệ này đã để rò rỉ khá nhiều bộ phận và chi tiết của các thiết bị mới trong vòng sáu tháng qua, thông tin bị rò rĩ nhiều hơn các phiên bản iPhone trước đó. Thậm chí còn làm chúng ta nhớ lại vụ một nguyên mẫu của iPhone 4 bị bỏ lại trong một quán bar năm 2010.

Hiện tại các đường dẫn đều không hoạt động nhưng chắc chắn chúng sẽ online trong vài giờ nữa. Sự kiện sẽ được bắt đầu vào lúc 11 sáng 12/9 theo giờ Mỹ và rạng sáng ngày 13/9 theo giờ Việt Nam.

iPhone 5 dự kiến sẽ có thiết kế hoàn toàn mới với khung máy mỏng và cao hơn. Dự kiến nó cũng sẽ được trang bị kết nối di động tốc độ cao 4G LTE, tính năng Siri được cải tiến, dock kết nối nhỏ hơn và chạy phiên bản tiếp theo của iOS 6 cho các thiết bị di động.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác