VnReview
Hà Nội

V-Moda tung ra sợi cáp tai nghe Lightning mới, tích hợp DAC/Amp cao cấp, giá 101 USD

V-Moda vừa tung ra một sợi dây cáp Lightning sang 3,5mm mới có giá 101 USD (khoảng 2,4 triệu đồng).

Con số này cao hơn rất nhiều so với cổng chuyển từ Apple, nhưng lại ngang ngửa so với các sợi dây cáp chuyển Lightning sang 3,5mm đến từ các hãng danh tiếng khác như Master & Dynamic với giá 69 USD hay Shure với mức 100 USD. Belkin cũng cung cấp một giải pháp khác với mức giá 35 USD rẻ hơn, nhưng nó lại thiếu đi một số lợi ích về mặt kĩ thuật mà V-Moda cung cấp.

Sợi cáp chuyển nặng 17,5 gram này được tích hợp một bộ chuyển đổi DAC 24-bit, bộ khuyến đại (amp) tai nghe có công suất 31mW, cụm điều khiển 3 nút có tích hợp microphone để sử dụng Siri, điều khiển nhạc hay thực hiện cuộc gọi. V-Moda cho biết sợi cáp này tương thích với tất cả các chiếc tai nghe sử dụng cổng 3,5mm rời đến từ nhiều hãng khác, kể cả Beats, Phillips, Hyper X, Audio Technica,… Theo thông tin từ The Verge, sợi cáp này dài khoảng 1,3m và được bảo hành 1 năm. Ngoài ra, V-Moda còn cung cấp một chương trình có tên là "Immortal Life Program" không giới hạn thời gian, giúp người dùng tiết kiệm đến 50% chi phí thay thế trong trường hợp sợi cáp này hư hỏng.

Apple đã loại bỏ cổng âm thanh trên những chiếc iPhone của mình. Điều này cũng đồng nghĩa với việc loại bỏ bộ chuyển đổi DAC tích hợp bên trong máy. Thế nên, nhiều công ty âm thanh đã phát triển ra những sợi dây chuyển đổi như thế này nhằm giúp người dùng tiện lợi hơn khi sử dụng các chiếc tai nghe cũ.

Giờ đây, DAC đã được các hãng tích hợp vào dây cáp nối, dongle hay thậm chí là tai nghe. Dongle chuyển đổi từ Lightning sang 3,5mm giá 9 USD của Apple cũng có DAC và Amp, nhưng sợi cáp của V-Moda lại là một cách để loại bỏ những bộ dongle rắc rối, cùng với đó là cải thiện chất lượng âm thanh trở nên tuyệt vời hơn.

Tất nhiên, bạn sẽ có những sự lựa chọn rẻ hơn. Nhưng hãy nhớ rằng, "tiền nào của đó". Số tiền bạn bỏ ra nhiều hơn hầu như cũng đồng nghĩa rằng bạn sẽ có chất lượng tốt hơn.

Minh Hùng

Chủ đề khác