VnReview
Hà Nội

Canon sẽ tung ra chiếc máy ảnh mirrorless Full Frame EOS R với độ phân giải "ít nhất" 75MP

Một số nguồn tin tiết lộ rằng Canon dự định sẽ ra mắt một chiếc máy ảnh mirrorless Full Frame EOS R có độ phân giải ít nhất là 75MP.

PetaPixel xác nhận họ đã "hóng hớt" được từ nhiều nguồn tin rằng Canon đang phát triển một chiếc máy ảnh EOS R có độ phân giải "cao hơn 75MP một chút".

Dù chưa rõ khung thời gian ra mắt, thế nhưng, nhiều khả năng, chiếc máy ảnh này sẽ xuất hiện trong nửa cuối năm 2019.

"Một nguồn tin đã bổ sung thêm rằng chiếc máy ảnh EOS R có độ phân giải cao này sẽ xuất hiện trước khi 4 hoặc 5 ống kính ngàm RF mới được ra mắt. Một trong số đó là 'ống kính chụp phong cảnh tốt nhất trong dòng ống kính của Canon'", PetaPixel cho hay.

Bên cạnh đó, nguồn tin cũng xác nhận Canon chưa có ý định thay thế chiếc máy ảnh EOS 5DS 50MP và 5DS R bằng những chiếc DSLR độ phân giải cao mới. Thay vào đó, họ sẽ chuyển sang phát triển những chiếc máy ảnh độ phân giải cao thuộc dòng EOS R mới.

Các thông tin trước đây cho biết, Canon sẽ không dừng lại ở một sản phẩm trong quá trình phát triển máy ảnh mirrorless Full Frame. Và EOS R 30MP có giá 2299 USD được ra mắt hồi tháng 9 vừa rồi không phải là chiếc máy ảnh mirrorless Full Frame flagship hạng chuyên của hãng.

Chiếc máy ảnh EOS R 75MP có vẻ như sẽ phù hợp hơn với điều này, nhưng thông tin từ Canon Rumors lại cho rằng chiếc máy ảnh EOS R tiếp theo được ra mắt vào năm 2019 có thể là chiếc máy ảnh mirrorless sẽ được phân cấp vào dòng phổ thông (entry level). Thế nên, những người dùng Canon chuyên nghiệp sẽ phải chờ thêm một khoảng thời gian nữa để chiếc máy ảnh độ phân giải cao này xuất hiện.

Minh Hùng

Chủ đề khác