VnReview
Hà Nội

Instagram sử dụng AI để hỗ trợ người dùng khiếm thị

Đầu tiên, tính năng cho phép thiết bị của người dùng tự động mô tả bằng giọng nói về bức ảnh được đăng tải căn cứ vào những mô tả do người đăng tải nhập từ mục advanced settings.

Nếu tấm hình do người dùng tải lên không có mô tả, trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ tự động nhận diện những gì có trong bức ảnh, sau đó tự động đọc lên mỗi khi người dùng tương tác đến.

Cách thức mô tả hình ảnh để hỗ trợ người khiếm thị này được đã tích hợp thẳng vào Instagram và được gọi là alternative text. Người dùng từ nay đã có thể nhập mô tả của họ về bức ảnh trước khi đăng tải để những người dùng khác có thể có thể nghe phần mềm trên thiết bị đọc lại khi họ duyệt thông tin. Để sử dụng các tính năng mới này, người dùng cần kích hoạt tính năng đọc văn bản và đọc màn hình trong thiết bị của mình.

Thế giới hiện có đến 285 triệu người khiếm thị, mặc dù Instagram không phải là nền tảng mạng xã hội đầu tiên tích hợp tính năng hỗ trợ người khiếm thị (trước đó, Facebook, Twitter cũng đã có các tính năng tương tự), và tính năng này chưa thể mang đến một trải nghiệm hoàn hảo cho người khiếm thị nhưng ít nhất thì nó cũng giúp họ dễ dàng hơn khi tương tác trên mạng xã hội này. Trong một thông báo trên trang thông tin của mình, Instagram cho biết: "Đây chỉ là bước đầu tiên hướng tới việc tạo ra một Instagram dễ tiếp cận hơn".

Hieu Nguyen

Chủ đề khác