VnReview
Hà Nội

Galaxy S10 sẽ dùng cảm biến vân tay siêu âm do hai đối tác Trung Quốc và Đài Loan sản xuất

Trang Digitimes đưa tin, hai công ty General Interface Solution (GIS) của Đài Loan và O-film Tech của Trung Quốc sẽ chịu trách nhiệm sản xuất bộ cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình cho mẫu flagship của Samsung. Theo kế hoạch, Samsung sẽ trình làng loạt Galaxy S10 tại sự kiện Mobile World Congress (MWC) cuối tháng Hai năm 2019, trong đó có hai bản dùng màn hình OLED 6,1 inch và 6,4 inch trang bị công nghệ hiện đại này.

GIS và O-flim đều đã cộng tác với Qualcomm để hoàn thiện cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. GIS có lợi thế về năng lực sản xuất, trong khi O-film có thể sản xuất hàng loạt với mức chi phí thấp, hai yếu tố quan trọng để đảm bảo nguồn cung hàng triệu cảm biến cho flagship của Samsung. Đặc biệt, nguồn tin còn cho biết hai đối tác tỏ thái độ sốt sắng nếu Samsung muốn tăng thêm đơn hàng, áp dụng cảm biến cho cả flagship dòng Note cuối năm.

Samsung sẽ dụng cảm biến vân tay dưới màn hình cho sản phẩm tới

Galaxy S10 là "át chủ bài" nửa đầu năm 2019 của công ty Hàn Quốc, sau khi bộ đôi Galaxy S9 gặp thất bại về doanh số cũng như bị lép vế trước loạt điện thoại cao cấp của Huawei, Oppo, Xiaomi. Kéo theo tình hình kinh doanh xuống dốc của thương hiệu xứ kim chi. Thị phần tại Ấn Độ bị Xiaomi vượt mặt, ở Trung Quốc chỉ còn xấp xỉ 1% và trên toàn cầu thì giảm xuống còn 19%, bị Huawei bám rất sát phía sau. Nếu không quyết liệt với S10, Samsung hoàn toàn có thể bị "làn sóng" do Huawei dẫn đầu nhấn chìm trong vài năm tới.

Bên cạnh cảm biến vân tay dưới màn hình, người ta đồn đoán rằng S10 sẽ có cụm ba camera với một ống góc siêu rộng và một tele bên cạnh camera chính. Cấu hình mạnh nhất với hai loại SoC Snapdragon và Exynos, RAM có thể lên đến 8GB với bộ nhớ 512GB. Gần đây có thông tin về một bản S10 đặc biệt độc quyền thị trường Hàn Quốc, hỗ trợ mạng 5G.

Ambitious Man

Chủ đề khác