VnReview
Hà Nội

LG sẽ mang đến CES 2019 điện thoại màn hình gập, TV cuộn tròn, bộ xử lí tín hiệu Alpha 9 thế hệ 2

Hãng điện tử Hàn Quốc luôn có những sản phẩm trình diễn độc đáo tại các kì triển lãm hàng năm. Tiếp tục truyền thống đó, vài tháng nữa sẽ diễn ra triển lãm CES 2019, LG hứa hẹn tiếp tục khiến chúng ta "ngập chìm" trong rất nhiều công nghệ mới mẻ.

Theo Engadget, dựa trên vài tài liệu nội bộ dự định dùng cho màn thuyết trình của công ty, hai sản phẩm đáng chú ý nhất của hàng điện tử Hàn Quốc sẽ là điện thoại gập được và TV cuộn tròn. Nếu bạn còn nhớ thì hồi đầu năm nay, hãng cũng đã trình diễn một chiếc TV cuộn tròn dạng nguyên mẫu ở CES 2018 và sau đó là kỳ IFA vừa rồi. Nhiều người kì vọng mẫu TV cuộn tròn sắp tới sẽ là một sản phẩm thực sự, và có lộ trình thương mại trong tương lai.

Một sản phẩm khác là điện thoại với màn hình gập. Cuộc đua ngày một nóng hơn với Huawei và Samsung, gần đây Oppo cũng hé lộ sẽ tung ra điện thoại gập vào tháng Hai (có lẽ ở MWC 2019), và bây giờ đến lượt LG. Mảng di động của họ vẫn đang tiếp tục thua lỗ, không rõ công ty điện tử xứ Hàn có kế hoạch sản xuất điện thoại màn hình gập thực sự hay không hay chỉ trình diễn. Bài học LG G5 trong quá khứ cho thấy, không phải cứ chạy đua công nghệ mới thì sẽ đem về hiệu quả kinh doanh.

Nguyên mẫu TV cuộn tròn từng được LG giới thiệu

Tiếp theo là bộ xử lí tín hiệu hình ảnh mới Alpha 9 thế hệ 2, sẽ dùng cho các TV OLED trong năm sau. Tính năng được quảng cáo mạnh mẽ là khả năng xử lí hình ảnh với tốc độ 120 khung hình một giây. Giúp trải nghiệm nội dung thể thao, phim bom tấn hành động trọn vẹn hơn. Tiếp theo là quy trình xử lí hình ảnh mới, giảm nhiễu 4 bước, giúp hình ảnh sắc nét hơn, triệt tiêu hiện tượng ảnh giả. Thuật toán xử lí tone mapping mới, giúp tái tạo màu sắc trung thực gần với thực tế hơn.

Cuối cùng, những "đồ chơi" thú vị khác của LG còn có robot, máy giặt, tủ lạnh,... Đặc biệt nền tảng trí tuệ nhân tạo ThinQ mà công ty đang nỗ lực phổ biến thông qua dải sản phẩm gia dụng rộng khắp.

Ambitious Man

Chủ đề khác