VnReview
Hà Nội

Microsoft tái thiết kế lại biểu tượng Word, Excel…với phong cách phẳng hóa đầy hiện đại

Đây là lần thay đổi thiết kế biểu tượng ứng dụng Office mới nhất của Microsoft và nó đem tới những thay đổi rất đáng chờ đợi.

Sau hơn 5 năm kể từ lần cuối thay đổi thiết kế biểu tượng của bộ ứng dụng văn phòng Office, có vẻ như Microsoft đang lên kế hoạch thay đổi điều này thêm một lần nữa theo phong cách tươi mới hơn. ;

Theo chia sẻ mới đây của bộ phận Microsoft Design, hãng đã giới thiệu biểu tượng ứng dụng Office mới được thiết kế lại. Lần cuối Microsoft thay đổi thiết kế biểu tượng ứng dụng Office là ở trên phiên bản Office 2013.

Chúng ta sẽ không còn thấy hình ảnh dòng văn bản của một tài liệu giống các phiên bản trước nữa. Thay vào đó, các hình khối của biểu tượng Word ám chỉ đây là một tệp tài liệu. Trong khi với biểu tượng Excel, các ô màu xanh lá đâm nhạt khác nhau lấy ý tưởng từ những cột tính trong Excel.

Theo Engadget, ý tưởng trong thiết kế mới của Microsoft là tách chữ và biểu tượng khỏi nhau. Trên các biểu tượng trước, bạn sẽ thấy chữ cái ở mặt trước và tài liệu bên trong.

Còn giờ đây, mọi thứ đều tách biệt. Chữ cái đứng ở trước và tài liệu nằm ở sau. Ngoài ra, biểu tượng Office không còn tạo kiểu giống như một tập tài liệu đang mở ra mà mọi thứ gần như được "phẳng hóa" hoàn toàn, mặc dù các kỹ sư thiết kế có bổ sung thêm shadow (đổ bóng) cho biểu tượng

Bên cạnh thay đổi về thiết kế biểu tượng Office, Microsoft cũng giới thiệu dải ribbon mới trong từng ứng dụng. Dự kiến Microsoft sẽ tung ra những thay đổi này trong vài tháng tới, bắt đầu trên ứng dụng Office cho di động và nền tảng web.

Một số hình ảnh về ý tưởng thiết kế biểu tượng ứng dụng Office mới:

Giới thiệu biểu tượng ứng dụng Office mới

Tiến Thanh

Chủ đề khác