VnReview
Hà Nội

Sony đang phát triển smartphone màn hình gập có thể nhìn xuyên thấu?

Có vẻ như năm 2019 sẽ là một năm đầy hứa hẹn với ngành công nghiệp smartphone. Điển hình là công nghệ mạng 5G, smartphone màn hình gập và màn hình đục lỗ sẽ xuất hiện trong năm tới, ngoài ra còn có những chiếc điện thoại có bộ nhớ RAM lên đến 10-12GB và 4 camera phía sau.

Nhiều hãng điện thoại đã chia sẻ về kế hoạch tung ra các smartphone tích hợp công nghệ mới vào năm tới, nhưng Sony lại giữ thái độ im lặng. Họ có thể có kế hoạch nào đó nhưng thực tế Sony Mobile không còn là một ông lớn trong thị trường smartphone mặc dù công ty vẫn đóng vai trò là nhà cung cấp hàng đầu cho ngành công nghiệp này.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là Sony sẽ hoàn toàn "vô hình" trong năm tới. Có vẻ như Sony đã nghĩ đến một chiếc smartphone dạng gập với một chút khác biệt trong thiết kế so với Samsung.

Sony đang phát triển smartphone màn hình gập có thể nhìn xuyên thấu?

Trang công nghệ LetsGoDigital đã phát hiện ra bằng sáng chế mô tả về một thiết bị khá thú vị mà Sony đã đệ trình hồi tháng Năm tại WIPO. Bằng sáng chế này mới đây đã được công bố và chỉ rõ về một chiếc smartphone có 2 màn hình ở cả mặt trước và mặt sau, có thể được thiết lập để hoạt động ở 6 chế độ khác nhau (3 cho mặt trước và 3 cho mặt sau). Về cơ bản, người dùng có thể thiết lập màn hình trong suốt, nửa trong suốt và bình thường.

Người dùng có thể chuyển đổi một trong các màn hình sang chế độ trong suốt và màn hình còn lại ở trạng thái bình thường, điều này sẽ khiến chúng hoạt động độc lập với nhau. Bằng sáng chế cũng đề cập đến một số loại màn hình cuộn trong suốt.

Theo PhoneArena, những thông tin có được không đồng nghĩa với việc Sony sẽ ra mắt chiếc smartphone màn hình gập trong năm 2019 nhưng nó cho thấy Sony cũng thật sự quan tâm và không hề bỏ qua các xu hướng mới trên thị trường.

Sony đang phát triển smartphone màn hình gập có thể nhìn xuyên thấu?

Trung Nguyễn

Chủ đề khác