VnReview
Hà Nội

Ming-Chi Kuo: Apple AirPods sẽ có bản nâng cấp trong năm 2019 và thiết kế mới vào năm 2020

Nhà phân tích kỳ cựu về các sản phẩm của Apple là Ming-Chi Kuo đã đưa ra dự đoán sẽ có một bản nâng cấp tai nghe AirPods vào năm 2019 và một phiên bản của dòng tai nghe không dây này với thiết kế hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào năm sau nữa.

Theo báo cáo của Bloomberg đầu năm nay, Apple đang có kế hoạch bổ sung thêm tính năng khử ồn và khả năng chống nước cho phiên bản AirPods mới trong năm 2019. AirPods mới cũng được cho rằng sẽ có cảm biến sinh trắc học như đo nhịp tim và giá bán sẽ cao hơn mức 159 USD hiện tại (khoảng 3,7 triệu đồng).

Nhà phân tích này dự đoán Apple AirPods thế hệ tiếp theo sẽ là một thiết bị nhỏ gọn được tích hợp nhiều tiện ích và nâng cấp đáng chú ý như hỗ trợ sạc không dây, Bluetooth 5.0 và chip W được thiết kế lại cho phù hợp, giúp kết nối nhanh hơn và cho chất lượng âm thanh tốt hơn.

Việc đề cập đến tính năng sạc không dây làm tăng khả năng Apple sẽ sớm ra mắt hộp sạc không dây vốn được giới thiệu cùng với sản phẩm đế sạc không dây AirPower vào năm 2017. Kuo còn nói thêm rằng chiếc hộp AirPods mới này sẽ được nâng cấp bo mạch bên trong, phần bản lề được thiết kế lại nhằm chịu nhiệt độ cao và chịu được va đập.

Trong khi đó, phiên bản AirPods 2020 còn được dự đoán sẽ có những thay đổi lớn hơn như về mặt thiết kế. Tuy nhiên, ông đồng Kuo không tiết lộ bất kỳ thông tin chi tiết nào về thiết kế mới của tai nghe AirPods mới này.

Ming-Chi Kuo: Apple Airpods sẽ có bản nâng cấp trong năm 2019 và thiết kế mới vào năm 2020

Theo Digital Trends, dự đoán của Kuo về doanh thu AirPods rất lạc quan. Nhà phân tích này ước tính có 16 triệu chiếc AirPods được bán trong năm 2017 và 28 triệu chiếc trong năm nay. Kuo tin rằng sẽ có 55 triệu chiếc được bán vào năm 2019, 80 triệu vào năm 2020 và 110 triệu vào năm 2021.

Những phiên bản AirPods mới được kỳ vọng sẽ giúp Apple cải thiện mạnh mẽ doanh thu hằng năm đối với dòng sản phẩm tai nghe không dây.

Kuo là nhà phân tích đáng tin cậy khi thường xuyên chia sẻ những tin đồn và tin tức về các sản phẩm cũng như dịch vụ của Apple. Với những dự đoán chính xác của mình thì Kuo đã giành được sự tin tưởng của cộng đồng người dùng nhưng cũng nên lưu ý rằng những thông tin trên chỉ dừng ở mức tham khảo cho đến khi Apple đưa ra thông báo chính thức.

Trong sự kiện diễn ra vào ngày 30/10 vừa qua, Apple đã ra mắt thế hệ iPad Pro mới cùng mẫu MacBook Air và Mac Mini mới. Trước đó, đã có đồn đoán rằng thế hệ AirPods tiếp theo sẽ được giới thiệu trong sự kiện này nhưng nếu dự đoán của Kuo chính xác thì chúng ta sẽ chào đón thế hệ tai nghe không dây AirPods mới vào năm 2019 và 2020.

Trung Nguyễn

Chủ đề khác