VnReview
Hà Nội

iPhone năm 2019 sẽ đem trở lại tính năng được nhiều người yêu thích?

Nhiều bài báo đưa tin rằng iPhone XS, iPhone XS Mas và iPhone XR không hấp dẫn khách hàng, một phần vì giá quá đắt. Do vậy, iPhone năm tới có thể phải tìm cách cắt giảm chi phí và đem trở lại tính năng mà nhiều người yêu thích.

Face ID

Công nghệ Face ID tốn kém lại không đảm bảo an toàn.

Tất nhiên, thông tin rò rỉ mới nhất cho thấy tính năng được Apple sẽ đem lại iPhone không phải là cổng tai nghe 3.5, mà là đầu đọc vân tay. Đây là thông tin do nội bộ một nhà cung cấp cho Apple lộ ra và tạp chí Forbes trích dẫn lại.

Công nghệ đọc dấu vân tay dưới màn hình đang được một số điện thoại Android áp dụng, và trang Patently Apple đưa tin Apple hiện đang đánh giá các nhà cung cấp cảm biến sinh trắc học O-film, General Interface Solution và TPK Holding. Công nghệ này được cho là áp dụng trước với iPad sẽ ra mắt đầu năm tới, coi như là một thử nghiệm trước khi đưa vào iPhone 2019.

Tại sao iPad được áp dụng đầu tiên? Apple đang tìm kiếm một giải pháp để giảm kích thước viền điện thoại và loại bỏ nút Home trên iPad và iPad Mini nhưng không phải chi phí cho Face ID. Trình đọc vân tay trong màn hình thực hiện được yêu cầu này một cách hoàn hảo. Nó cũng giúp bảo mật hơn cho các thiết bị so với Face ID, vốn đã bị nhiều chuyên gia bảo mật, trong đó đầu tiên là Bkav của Việt Nam cảnh báo là không an toàn.

Một lý do nữa là O-film, GIS and TPK Holding cũng là các nhà cung cấp cho đầu đọc màn hình "siêu thanh" dùng trên Galaxy S10. Đầu đọc siêu thanh được cho là nhanh và chính xác như bất kỳ đầu đọc vật lý nào, thậm chí còn an toàn hơn. Trong khi đầu đọc trong màn hình khá chậm, thì công nghệ siêu thanh có thể là người kế nhiệm Touch ID đáng giá trong mắt Apple.

Minh Châu

Chủ đề khác