VnReview
Hà Nội

AirPods sạc không dây từ đầu năm 2019, năm 2020 có thiết kế lột xác

Trong một ghi chép vắn tắt gửi khách hàng, chuyên gia số 1 về tin tức Apple cho biết tai nghư không dây AirPods sẽ được trang bị thêm sạc không dây và ra mắt trong quý đầu tiên năm sau, và AirPods có thiết kế hoàn toàn mới ra mắt vào năm 2020. Ông dự đoán các phiên bản cập nhật này sẽ giúp doanh số AirPods tăng vọt trong thời gian tới.

Khác với những chế giễu ban đầu khi ra mắt hồi năm 2016, nào là bất tiện, dễ rơi, đánh mất, nạn ăn cắp tai nghe gia tăng... doanh số tai nghe AirPods tăng trưởng mạnh mẽ. Theo chuyên gia Ming-Chi Kuo, tai nghe không dây AirPods là phụ kiện phổ biến nhất và hấp dẫn nhất được Apple đem tới cho người dùng trong những năm qua.;

Ông dự đoán số AirPods được bán ra thị trường sẽ đạt mốc 100 triệu chiếc vào năm 2021, và Apple có thể yên tâm vì người dùng iPhone thích sắm một cặp tai nghe AirPods hơn là nâng cấp iPhone.

AirPods 2 sẽ ra mắt vào đầu quý I/2019?

Ông cho biết thông tin từ các nhà cung cấp cho thấy AirPods thế hệ mới sẽ được trang bị công nghệ sạc không dây, vốn được Apple công bố vào tháng 9/2017. Ngoài ra, mẫu tai nghe không dây thế hệ mới của Apple có thể được nâng cấp lên Bluetooth 5.0.

Trước đó, giữa năm 2018 đã có tin đồn AirPods 2 sẽ ra mắt vào cuối năm nay đi kèm với trợ lý ảo Siri luôn sẵn sàng nghe lệnh và chip kết nối Bluetooth W2 - con chip được sử dụng trên Apple Watch Series 3. Chip W2 giúp tăng hiệu quả kết nối Bluetooth và Wi-Fi lên tới 50% so với chip W1 đang sử dụng ở dòng AirPods hiện nay, do đó, việc thời lượng pin tăng lên là điều tương đối rõ ràng.

AirPods thế hệ mới sẽ được trang bị công nghệ sạc không dây và tích hợp tính năng Bluetooth 5.0

Tai nghe không dây AirPods sử dụng chip âm thanh W1 do Apple tự thiết kế. AirPods kết nối với các iDevices khác thông qua chuẩn kết nối Bluetooth riêng của hãng. Mỗi lần mở nắp hộp, nó sẽ tự kết nối với các thiết bị khác của Apple ở gần đó như iPhone, iPad, Macbook hay Apple Watch qua hệ thống iCloud.

Hiện, AirPods 1 đang được bán với giá là 159 USD tại Mỹ, tại Việt Nam có giá khoảng 3,5 triệu đồng.

Hồng Thuý

Chủ đề khác