VnReview
Hà Nội

Sapo chính thức hỗ trợ thanh toán qua QR Code

Theo Sapo, công nghệ QR Code sẽ mang tới trải nghiệm thanh toán liền mạch, tự động cho người mua hàng, cũng như hoàn thiện quy trình quản lý tập trung dòng tiền của các doanh nghiệp và cửa hàng. Nhờ đó, người dùng sẽ không phải nhập số thủ công, cũng không phải đưa thẻ cho thu ngân nữa.;

Bên cạnh áp dụng các hình thức thanh toán như tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ, COD, thanh toán bằng điểm... các cửa hàng sử dụng phần mềm quản lý bán hàng của Sapo sẽ được tích hợp thêm hình thức thanh toán VNPAY-QR. Với Sapo, khách mua hàng chỉ cần thao tác quét mã trên màn hình máy bán hàng hoặc hóa đơn qua ứng dụng Mobile Banking của các ngân hàng đang có kết nối dịch vụ.

Điểm đặc biệt của hình thức này là mỗi đơn hàng sẽ sinh ra một mã QR Code riêng biệt. Khi khách hàng quét sẽ hiển thị tự động và trừ đúng số tiền trong đơn hàng. Thay vì mất 1-2 phút để thanh toán qua thẻ thì bây giờ, chỉ với 3 giây là đã hoàn tất một đơn hàng. Việc kết nối này giúp tiết kiệm tối đa được thời gian xử lý mỗi đơn, gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng.

Về phía người bán hàng, phần mềm cho phép ngay lập tức quản lý và kiểm soát được các giao dịch của từng đơn hàng với các thông tin cụ thể về mã giao dịch, khách hàng một cách tự động, giúp tổng kết và đối soát dễ dàng. Nhân viên bán hàng cũng không cần chuyển tiền vào cuối ngày để gửi cho ngân hàng như thanh toán bằng thẻ. Các quy trình thanh toán và quản lý dòng tiền thanh toán tại cửa hàng có thể giảm thiểu tối đa.

Thanh toán bằng QR Code ngày càng trở nên thông dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, tính năng thanh toán bằng mã QR hiện được gần 20 ngân hàng cung cấp cho hơn 10 triệu người dùng.

G.L

Chủ đề khác