VnReview
Hà Nội

Trên tay Fitbit Charge 3: thiết kế unisex, bơi lội thoải mái, nhiều tính năng theo dõi tập luyện

Kiểu dáng thời trang, độ hoàn thiện cao, chất liệu dây đeo phong phú cùng việc tích hợp nhiều tính năng theo dõi sức khỏe chuyên sâu, Fitbit Charge 3 hứa hẹn là chiếc vòng tay thông minh thu hút được nhiều chú ý trong thời gian tới.

Fitbit Charge 3 là thế hệ vòng tay thông minh mới nhất thuộc dòng Charge của Fitbit. Sản phẩm vừa được chính thức đưa về Việt Nam thông qua nhà phân phối Synnex FPT. Kế thừa và phát triển từ chiếc Fitbit Charge 2, thiết kế của Fitbit Charge 3 được làm thon dài, gọn gàng hơn.

Theo công bố của Fitbit, toàn bộ màn hình phía trước của Charge 3 được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Thiết bị này sử dụng màn hình cảm ứng OLED đơn sắc, kích thước 1.57 inch khá lớn. Thông tin hiển thị rõ ràng, sắc nét.

Toàn bộ phần thân của Charge 3 được làm bằng lớp vỏ kim loại chắc chắn, hoàn thiện cao cấp, tinh xảo. Trên cạnh trái, nút vật lý từ thời Charge 2 đã bị loại bỏ đi, thay thế bằng phím cảm ứng được đặt ngay vào phần lõm. Phím cảm ứng này sẽ cần dùng đến thao tác bóp mạnh chứ không chỉ đơn thuần là chạm nhẹ.

Màn hình cảm ứng của Charge 3 hỗ trợ các thao tác vuốt lên xuống, trái phải, và chạm nhẹ để chọn các mục tương ứng.

Bên cạnh phải không có phím bấm nào.

Mặt sau, nơi chứa các hàng loạt cảm biến, chấu cắm sạc cũng là nơi Fitbit Charge 3 được "đại tu" so với thế hệ trước, trông hiện đại và bắt mắt hơn hẳn.;

Tuy nhiên, phần chấu cắm sạc vẫn hơi nông và bị nhiều người dùng phàn nàn rằng không kết nối tốt với bộ sạc.

Phiên bản dây da Horween Leather Bands cho cảm giác có chút gì đó cổ điển.

Dây da được làm mềm mại, êm mịn, dễ chịu khi đeo lên tay.

Charge 3 có kiểu dáng chữ nhật thon dài quen thuộc của các vòng đeo thông minh nên khi đeo lên tay không chiếm quá nhiều diện tích và không gây cảm giác quá khổ.

Tính năng tự động bật màn hình khi nhấc cổ tay hoạt động nhanh, chính xác. Màn hình sẽ tự tắt đi sau khoảng 30 giây để tiết kiệm pin.

Kiểu dáng unisex của chiếc smartband này khiến nó hợp với cả người dùng nữ hay nam, chỉ cần bạn thay loại dây phù hợp.

Dây da màu nâu sần sẽ hợp với phái mạnh hơn.

Chống nước là một trong những điểm nâng cấp lớn về tính năng của Charge 3 khi thiết bị này có thể lặn sâu tới 50 mét, đi bơi thoải mái. Trước đó thế hệ Charge 2 chỉ chịu được nước mưa nhẹ nhàng.

Nút cảm ứng cần bóp mạnh sẽ phát huy tác dụng khi đeo Charge 3 dưới nước bởi lúc này màn hình cảm ứng sẽ không hoạt động.

Tất nhiên, Fitbit không quên bổ sung thêm tính năng theo dõi, đo lường các hoạt động bơi lội.

Màn hình chính của Charge 3 với các thông tin về thời gian, nhịp tim, số bước chân. Có rất nhiều mặt đồng hồ với các phong cách nhau để người dùng thay đổi.

Những thông tin chi tiết về các hoạt động thể chất sẽ hiện ra khi người dùng vuốt từ dưới lên.

Fitbit Charge 3 được trang bị các cảm biến và thuật toán theo dõi sức khỏe chuyên dụng như theo dõi nhịp tim PurePulse và cảm biến SpO2. 

Thông tin về quãng đường đã đi được, số calo đã đốt cháy.

Thiết bị có hơn 15 chế độ luyện tập dựa trên mục tiêu được đặt ra, có thể theo dõi cả sức khỏe phụ nữ như dự đoán, ghi nhật ký chu kỳ kinh nguyệt, tự động ghi nhận các giai đoạn giấc ngủ, các thông tin chi tiết về giấc ngủ.

Thông tin về giấc ngủ, cân nặng của bạn.

Ngoài khả năng theo dõi sức khỏe, Fitbit Charge 3 cũng cho phép bạn nhận thông báo từ smartphone như tin nhắn, cuộc gọi, thông báo app. Theo nhà sản xuất, thiết bị có thời lượng pin tối đa 7 ngày.

Người dùng thậm chí còn có thể trả lời nhanh tin nhắn bằng các biểu tượng cảm xúc.

Ngoài dây da với mức giá khoảng 1,3 triệu đồng, Charge 3 có các tùy chọn dây đeo khác như vải dệt Woven Heathered Bands với giá xấp xỉ 900 nghìn đồng.

Dây vải mang đến cho Fitbit Charge 3 cảm giác trẻ trung, thời trang.

Bên cạnh phiên bản màu xám, chiếc smartband này cũng có tùy chọn phiên bản màu vàng đồng RoseGold với giá không đổi là 3,8 triệu đồng.

Dây vải được dệt khá tỉ mỉ, tinh xảo.

Phiên bản dây cao su Silicone Sports Bands với giá khoảng 800 nghìn đồng.

Màu hồng tỏ ra cực kỳ phù hợp với các bạn nam nữ cá tính.

Toàn bộ dây đeo được đục lỗ rất thoáng đáng, phù hợp với người hay vận động, ra nhiều mồ hôi tay.

"Gia đình"  Fitbit Charge 3 với các phiên bản dây đeo khác nhau.

Rất nhiều màu sắc dây đeo để người dùng lựa chọn theo sở thích.

Với giá bán 3,8 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn, Fitbit Charge 3 rõ ràng hướng đến đối tượng người dùng cao cấp, vừa muốn có một thiết bị theo dõi sức khỏe thông minh, vừa đảm bảo tính thời trang, thẩm mỹ. Bên cạnh đó, Fitbit Charge 3 còn có phiên bản đặc biệt (Special Edition) bổ sung thêm chip NFC cho tính năng thanh toán Fitbit Pay với giá 4,4 triệu đồng.

Thành Đạt

Chủ đề khác