VnReview
Hà Nội

Qualcomm ra mắt cảm biến vân tay siêu âm 3D trong màn hình đầu tiên trên thế giới

Trong ngày đầu diễn ra Hội nghị Công nghệ thượng đỉnh Snapdragon thường niên tại Maui, Hawaii, Qualcomm đã chính thức công bố cảm biến vân tay siêu âm 3D đầu tiên cho smartphone. Thực tế, hãng đã bắt tay cùng với Katouzian để phát triển cảm biến này.

Theo Android Authority, điểm đáng chú ý nhất của cảm biến mới này chính là khả năng nhận diện vân tay bị dính các chất khác như dầu và nước. Hiện tại, đa số các cảm biến vây tay trong màn hình đều sử dụng quang học, thế nên nó vẫn cần phải thông qua ánh sáng màn hình để có thể nhận diện vân tay khi chạm vào. Và bởi vì ánh sáng bị khuếch tán qua các chất như nước, vì thế những cảm biến này có thể hoạt động không chính xác. Với công nghệ siêu âm 3D, thiết bị có thể nhận diện vân tay thông qua sóng âm, tạo ra bản đồ vân tay nhằm xác thực người dùng.

Ngoài ra, cảm biến quang học cũng yêu cầu ngón tay của người dùng phải đặt vào một khu vực riêng biệt trên màn hình để nhận biết. Còn với công nghệ 3D, người dùng có thể đặt ngón tay của mình vào một khu vực rộng lớn hơn trên màn hình mà vẫn có thể nhận diện được. Công nghệ này khi đưa vào smartphone sẽ kín hơn, giúp tiết kiệm cả không gian lẫn độ dày của thiết bị.

Công nghệ này sẽ được tích hợp vào các thiết bị sử dụng nền tảng Qualcomm Snapdragon 855 ra mắt ngày hôm nay và việc có sử dụng hay không sẽ phụ thuộc vào các nhà sản xuất. Dù công nghệ này mang lại nhiều lợi ích hơn, thế nhưng, việc tích hợp nó sẽ khiến chi phí sản xuất trở nên tốn kém hơn một chút.

Minh Hùng

Chủ đề khác