VnReview
Hà Nội

Nokia 8.1 ra mắt, thiết kế giống iPhone XR, có tai thỏ và cằm

Model điện thoại tầm trung mang thương hiệu Nokia vừa chính thức ra mắt. Máy có kích thước màn hình và thiết kế mặt trước giống iPhone XR nhưng thực chất là bản quốc tế của mẫu Nokia X7 ra mắt trước đó ở Trung Quốc.

Có mức giá 400 Euro ở châu Âu, model này có thể sớm ra mắt tại Việt Nam với giá dự kiến trong khoảng 8 đến 10 triệu đồng.

Nokia 8.1 được trang bị chip Snapdragon 710 của Qualcomm, ;RAM 4 GB. Máy có camera kép, bao gồm cảm biến 12 MP với tính năng lấy nét 2 pha (2PDAF) và cảm biến độ sâu 13 MP hỗ trợ khả năng chụp ảnh chân dung. HMD hứa hẹn máy ảnh có khả năng chụp thiếu sáng tốt cũng như hỗ trợ chức năng phát hiện cảnh dựa trên AI. Máy ảnh selfie có độ phân giải 20 MP và hỗ trợ chụp chân dung.

Đối với khả năng quay video, sản phẩm có thể quay phim 4K với tốc độ 30 khung hình/giây, tuy chưa thực sự ấn tượng nhưng có thêm khả năng chống rung quang học (OIS) và ổn định hình ảnh điện tử (EIS).

Nokia 8.1 đi kèm màn hình LCD 6,18 inch độ phân giải Full HD+, độ sáng 500 nit, tỷ lệ tương phản 1:1500. Cảm biến vân tay ở mặt sau, một loa đơn (mặc dù có giắc cắm tai nghe 3.5 mm) và cổng USB 2.0 type C. Máy có cả phần tai thỏ phía trên và cằm phía dưới.

Với pin 3.500mAh và Android Pie, thời lượng pin của máy được công bố là 2 ngày.

Mặc dù có mặt sau bằng kính nhưng đáng tiếc là Nokia 8.1 không hỗ trợ sạc không dây. Sản phẩm đi kèm 3 tùy chọn màu sắc, gồm Blue Silver, Steel Copper và Iron Steel.

M.A

Chủ đề khác