VnReview
Hà Nội

Huawei Mate 10, Mate 10 Pro, P20 và P20 Pro sẽ được lên Android Pie 9.0 từ ngày 18/12 tới

Từ tháng 12/2018 cho đến năm 2019, hãng công nghệ Trung Quốc Huawei sẽ ra mắt hệ điều hành mới nhất EMUI 9.0 dựa trên nền tảng Android Pie 9.0 lần lượt cho tất cả các sản phẩm điện thoại di động của hãng này trên thị trường.

Theo đó, người dùng có thể đăng ký để nhận bản cập nhật và trải nghiệm giao diện cũng như tính năng mới của EMUI 9.0 trên điện thoại Huawei của mình. Theo thông báo chính thức từ Nhóm Kinh Doanh và Tiêu Dùng của Huawei, 4 mẫu smartphone bao gồm Mate 10, Mate 10 Pro, P20 và P20 Pro sẽ là những sản phẩm đầu tiên được nâng cấp kể từ ngày 18/12/2018. Người dùng có thể đăng ký nâng cấp tại ứng dụng Huawei HiCare sau ngày này.

Dựa trên hệ điều hành Android Pie, EMUI 9.0 được nâng cấp với phiên bản hoàn thiện hơn nhằm nâng cao trải nghiệm hàng ngày của người dùng. Trước đó, Huawei đã sử dụng EMUI 9.0 trên dòng sản phẩm mới nhất là Mate 20 Series ra mắt tháng 10 vừa qua.

EMUI 9.0 đã có nhiều bước phát triển đáng kể kể từ phiên bản 1.0 lần đầu được giới thiệu vào năm 2012. Theo Huawei, thiết kế của EMUI 9.0 sẽ lấy nhiều cảm hứng từ thiên nhiên với hình ảnh của nước, núi non, biển cả, sông băng, đá núi, trong các hình nền, hiệu ứng đồ họa. Đồng thời, các âm thanh, nhạc chuông thông báo trong hệ thống cũng sẽ dựa theo tiếng nước chảy hay chim hót.

Khả năng cảm ứng của EMUI 9.0 được cải tiến để giúp người dùng có thể thao tác một tay với các smartphone màn hình lớn dễ dàng hơn. Cụ thể, các ứng dụng quen thuộc được sắp xếp lại theo cấu trúc thẳng hàng và bố cục hình thẻ, thanh công cụ, các nút bấm cũng được chuyển từ đầu xuống dưới màn hình. Cách sắp xếp mới này cho phép ngón tay dễ dàng thao tác hơn, không phải với lên cao.

Các tính AI được chú trọng trong EMUI 9.0 để tăng cường trải nghiệm người dùng. Ví dụ như sau khi người dùng quay video, ứng dụng AI video editor sẽ nhận diện khuôn mặt để tạo ra một video Spotlight Reel 10 giây với những điểm nổi bật khác nhau của từng người.

Tính năng HiVision cho phép thông qua camera có thể tra cứu thông tin của một địa danh hay tác phẩm nghệ thuật; hay AI Translation dùng để chụp hình ảnh của menu tại quán ăn và nhận được một bản dịch ngay lập tức. Ngoài ra còn có AI e-commerce cho phép chụp ảnh một vật bất kỳ, hệ thống sẽ tự động tổng hợp các trang bán hàng trực tuyến có mặt hàng tương tự.

Huawei cũng tuyên bố cải thiện hiệu năng và tốc độ của EMUI 9.0, áp dụng công nghệ AI prediction, EMUI 9.0 tối ưu hóa các lệnh trong quá trình hoạt động và hiệu năng hệ thống. Khi so sánh với EMUI 8.1, tốc độ phản hồi của hệ thống trên EMUI 9.0 tăng 25,8% và độ mượt mà khi sử dụng tăng 12,9%, thời gian khởi động ứng dụng được rút ngắn còn 102ms.;

Công nghệ tối ưu cho game GPU Turbo được nâng lên phiên bản 2.0 trên EMUI 9.0. Tiếp tục sử dụng AI, Huawei cho biết độ mượt khi chơi game và độ trễ cảm ứng sẽ thấp hơn 36%. Đồng thời, hệ thống làm mát cũng có thể giảm nhiệt độ của các điểm nóng tối đa 3,6°C.

Người dùng Mate 10, Mate 10 pro và P20 có thể đăng ký sớm để cập nhật phiên bản EMUI 9.0 sau ngày 18/12. Người dùng P20 Pro có thể đăng ký nâng cấp từ ngày 24/12. Để cập nhật, bạn sẽ cần truy cập ứng dụng Huawei HiCare, kiểm tra phần "update" (cập nhật) tại QUICK SERVICES và đăng ký để nâng cấp lên EMUI 9.0.

Thành Đạt

Chủ đề khác