VnReview
Hà Nội

Synology giới thiệu các giải pháp NAS cho doanh nghiệp và cá nhân, sắp bán cả WiFi Mesh Router tại Việt Nam

Synology và nhà phân phối Mstar Corp tại Việt Nam vừa có buổi chia sẻ về chủ đề quản trị dữ liệu với các giải pháp NAS cho doanh nghiệp và cá nhân, đồng thời hé lộ về việc sắp bán ra giải pháp WiFi Mesh Router.

Buổi chia sẻ nhằm hướng đến giá trị cốt lõi là nâng cao nhận thức của người dùng về việc bảo vệ dữ liệu. Đồng thời khẳng định NAS là giải pháp tối ưu cho bài toán lưu trữ và sao lưu dữ liệu hiệu quả nhất, khi các phương thức lưu trữ cục bộ như điện thoại, laptop, ổ cứng chỉ mang tính chất ngắn hạn.

Ngoài lưu trữ dữ liệu thì vấn đề bảo mật dữ liệu đang "nóng" hơn bao giờ hết. Các cuộc tấn công an ninh mạng, hacker diễn ra liên tục không chỉ nhằm vào các cơ quan chính phủ mà còn cả các doanh nghiệp. Đỉnh điểm là các vụ tấn công an ninh mạng vừa qua, nhằm vào cơ sở dữ liệu của các doanh nghiệp và hacker đã nắm trong tay thông tin thẻ thanh toán với đầy đủ số thẻ của người dùng.

Đây không phải là lần đầu hồi chuông này được gióng lên, vào năm 2017, Việt nam thuộc Top 20 quốc gia bị thiệt hại nặng nhất do WannaCry. Việc này thực sự là lời cảnh tỉnh về ý thức bảo vệ dữ liệu ở nước ta. Nhằm hạn chế việc "mất bò mới lo làm chuồng", ngoài việc bảo mật, backup dữ liệu cũng là giải pháp hiệu quả và thiết thực.

Để giải quyết bài toán trên một cách triệt để, NAS chính là một trong những giải pháp thích hợp. Không chỉ có khả năng quản lý tập trung, người dùng còn có thể backup dữ liệu cực kỳ dễ dàng khi các phần mềm sao lưu ưa thích như Windows Backup, Windows File History hay Mac Time Machine,.. đều được hỗ trợ.

Về cơ bản, NAS Synology giúp người dùng tập trung mọi dữ liệu về một nơi duy nhất, và cho phép truy xuất dễ dàng khi hỗ trợ đa hệ điều hành. Người dùng có thể nhanh chóng truy cập dữ liệu của mình bất cứ nơi đâu với các ứng dụng như: DS File, DS Photo, DS Video,… Tính năng backup của NAS Synology hỗ trợ cả các cơ chế chạy RAID cũng như chức năng; Synology Hybrid RAID (SHR).

Các giải pháp NAS của Synology có thể  tự động backup trên cả PC và Mac, backpup được ảnh và video trên cả iOS và Android, đảm nhiệm tốt vai trò stream media, chia sẻ và quản trị dữ liệu hiệu quả, đơn giản.

Tại buổi chia sẻ, Synology cũng trình diễn nhiều giải pháp thú vị như DDrive - ứng dụng quản lý và truy cập file đang nằm trong NAS giống như Google Drive, ứng dụng chat cho nội bộ NAS, ứng dụng quản lý mail và lịch.

Bên cạnh ứng dụng dành cho doanh nghiệp, Synology cũng phát triển khá đa dạng các ứng dụng nhằm hỗ trợ tính năng giải trí hoặc nhu cầu cá nhân cua người dùng. Đó là các ứng dụng như xem video với khả năng tự tìm phụ đề, poster hoặc các thông tin mô tả về phim một cách trực quan, sinh động. Duyệt hình ảnh với sự hỗ trợ của AI trong việc nhận diện chủ thể trong ảnh, ứng dụng quản lý và nghe nhạc,… tất cả các ứng dụng đều hỗ trợ các nền tảng từ Windows, Mac tới Android, iOS.

Đồng thời, Synology cũng chia sẻ kỹ hơn về chức năng Active Backup for Business khi ngoài backup dữ liệu, còn có thể backup cả hệ thống và các ứng dụng cho người dùng.

Bên cạnh các giải pháp NAS quen thuộc, Synology còn hé lộ về sản phẩm Mesh Router MR2200ac sẽ được bán chính thức vào năm 2019 với mức giá khoảng 4 triệu đồng. Với  thiết bị này, việc mở rộng hệ thống Wifi cho gia đình, chuỗi cửa hàng cafe, bán lẻ và công ty sẽ an toàn và hiệu quả hơn.

Mesh Router MR2200ac của Synology đạt chuẩn bảo mật WPA3. Thiết bị này có thể hoạt động độc lập, kết hợp nhiều sản phẩm với nhau hoặc có thể kết hợp với Router RT2600ac của Synology để tạo ra một hệ thống wifi mở rộng ổn định và bảo mật.

Điểm đáng chú ý khác của chiếc mesh router này là việc có hẳn một hệ điều hành phát triển dựa trên nhân linux thay vì dạng nhúng như nhiều router khác, cho phép quản lý một cách trực quan và hiệu quả toàn bộ các khía cạnh trong hệ thống mạng, đồng thời còn tổ chức được nhiều kịch bản quản lý khác nhau cho từng nhu cầu sử dụng của người dùng. Đồng thời backup cũng là một chức năng đáng chú ý ở chiếc router này.

Người dùng có thể đến showroom trải nghiệm tại 115 Nguyễn Phi Khanh, P.Tân Định, Quận 1, TPHCM để tiếp cận giải pháp lưu trữ dữ liệu Synology dễ dàng hơn.Trong thời gian tới, showroom trải nghiệm này cũng sẽ được mở rộng ra thị trường Hà Nội.

Thành Đạt

Chủ đề khác