VnReview
Hà Nội

Chiếc điện thoại tiếp theo của Xiaomi có thể được trang bị camera lên đến 48-megapixel

Huawei đã trang bị cho hai flagship P20 Pro và Mate 20 Pro những cảm biến camera 40-megapixel, đó là lý do Xiaomi không thể ngồi yên và quyết định sẽ tung ra một chiếc smartphone với camera 48-megapixel.

Theo trang tin AndroidAuthority, đó chính là tiết lộ của Chủ tịch Xiaomi, ông Lin Bin, người vừa đăng tải lên trang web Trung Quốc Weibo một hình ảnh về chiếc smartphone lạ với cụm camera sau theo phương dọc kèm mô-đun flash LED kép.

Bức ảnh mà ông Lin Bin đăng tải thực ra không cho thấy chiếc điện thoại bí ẩn kia có bao nhiêu camera sau, nhưng có thể tin rằng nó sẽ có ít nhất 2 cảm biến bởi đó chính là một tính năng được xem là "tiêu chuẩn" trên rất nhiều thiết bị flagship Android ngày nay.

Hình ảnh mà Chủ tịch Xiaomi đăng tải trên Weibo

Thú vị hơn nữa, Lin chia sẻ rằng ông đã sử dụng thử chiếc điện thoại này "được vài tuần", và cho biết nó sẽ được tung ra vào tháng 1/2019, do đó có lẽ chúng ta sẽ được thấy "quái vật camera" của Xiaomi tại CES 2019.

Bên cạnh ngày ra mắt chính thức, một câu hỏi khá nhiều người thắc mắc là chiếc điện thoại mới của Xiaomi sẽ sử dụng cảm biến gì. Có khả năng cảm biến 48MP kia sẽ là Sony IMX586 hoặc Samsung ISOCELL Bright GM1. Các cảm biến mới nhất của Sony và Samsung có kích thước chỉ 0,8micromet, nhưng cũng có thể gộp 4 điểm ảnh thành 1 để giả lập độ nhạy sáng của các điểm ảnh 1,6 micromet.

Vì có độ phân giải cao, các cảm biến của Sony và Samsung có thể zoom số lên đến 4x và vẫn có thể chụp được những tấm ảnh 12MP rõ nét. Sony xác nhận cảm biến IMX586 không hỗ trợ tính năng quay phim siêu chậm 960fps. Tuy nhiên, có thể Sony đã tìm ra cách nào đó để kích hoạt tính năng này mà không cần cảm biến phải có DRAM nhanh.

Xiaomi rõ ràng đang muốn tái khởi động cuộc đua megapixel trên điện thoại vốn đã diễn ra gần 1 thập kỷ trước. Chúng ta chỉ có thể hi vọng trong cuộc đua lần này, các công ty sẽ quan tâm hơn đến chất lượng hình ảnh thay vì chỉ chăm chăm tập trung tăng số chấm.

Minh.T.T

Chủ đề khác