VnReview
Hà Nội

Valve tung ra bản cập nhật cho CS:GO, thêm chế độ sinh tồn battle royale giống PUBG

Hôm nay, Valve vừa thêm một chế độ battle royale vào tựa game fps Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO) của mình. Chế độ mới này sẽ được thêm cho toàn bộ các người chơi CS:GO ở hiện tại và nó có tên là "Danger Zone".

Danger Zone cũng giống như bất kì những chế độ battle royale khác. Valve cho The Next Web biết, Danger Zone là "một chế độ game battle royale nhịp độ nhanh được xây dựng dựa trên lối chơi chiến thật của CS:GO. Người dùng phải sử dụng suy nghĩ, kĩ năng và tự lực chiến đấu". Người chơi phải chống lại 17 người khác, và mục tiêu là tích lũy thêm tiền mặt cũng như các thứ khác được cung cấp. Tiền mặt có thể tìm kiếm trong bản đồ game hoặc hoàn thành nhiệm vụ như cứu con tin để thêm tiền.

Có một chút khác biệt giữa chế độ này và các tựa game như Fortnite hay PUBG. Map đấu sẽ được chia ra thành các phần lục giác và một số phần sẽ bị ném bom ngẫu nhiên từ các cuộc không kích, ngoài việc ranh giới map sẽ bị thu hẹp lại. Một điểm khác biệt nữa là bạn có thể sử dụng tablet để theo dõi các chuyển động của kẻ thù. Điều này sẽ giúp bạn biết được kẻ thù đang ở đâu để có thể hạ thủ họ, tăng số lượng kill hoặc tìm cách né tránh bởi bạn đang thất thế và không muốn rời cuộc chơi sớm.

Bên cạnh đó, tựa game này cũng sẽ miễn phí (free-to-play) thay vì phải trả phí như trước. Hồi đầu năm nay, Valve đã tung ra một chế độ miễn phí, giúp cho những người chơi chưa từng chơi tựa game này có thể thử sức với chế độ bắn offline với các con bot. Đây là có lẽ là hành động nhằm thu hút người chơi vào tựa game này.

Theo Valve, các khẩu súng sẽ có hình dạng và cách thức sử dụng chúng trong Danger Zone cũng tương tự như phần game cơ bản. Ngoài ra, bất kỳ các người chơi CS:GO đã chi tiền ra mua game đều được nâng cấp lên Prime. Các game thủ có và không có Prime sẽ được chia làm 2 phần khác nhau và sẽ không chạm mặt nhau trong matchmaking.

Minh Hùng

Chủ đề khác