VnReview
Hà Nội

Honor View 20: camera selfie "nốt ruồi" trong màn hình gọn hơn Samsung, camera chính 48MP cảm biến Sony IMX586

Honor (thương hiệu con Huawei) vừa nhá hàng mẫu Honor View 20 với ba công nghệ điểm nhấn. Đó là camera selfie trong màn hình mang lại trải nghiệm mới mẻ, camera chính dùng cảm biến 48MP của Sony có thể bắt kịp với máy ảnh và tính năng mới, Link Turbo cho tốc độ tải về cực nhanh.; 

Theo CNET, Honor View 20 là một mẫu smartphone rất thú vị với nhiều công nghệ mới. Đầu tiên, đây là smartphone trang bị cảm biến IMX586 48MP của Sony. Sếp Xiaomi đã từng ngầm gợi ý về một chiếc điện thoại sắp tới có camera 48MP, có lẽ họ không phải người duy nhất.

Camera có khả năng gộp 4 điểm ảnh lại thành một, giảm độ phân giải từ 48MP xuống còn 12MP nhờ cấu trúc Quad Bayer để chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn, ít nhiễu. Honor rất tự tin vào khả năng chụp ảnh của camera nên chỉ trang bị một ống kính duy nhất.

Đối với camera selfie, đây cũng là chiếc smartphone có camera bên trong màn hình, một cái lỗ tròn được đục bên góc trên bên trái tấm nền LCD. Honor nói họ không chỉ khoét một lỗ bên trong mà còn làm màn hình trong suốt ở một phần nhỏ hơn, giảm kích thước cái lỗ. Lỗ cắt có đường kính 6mm nhưng phần trong suốt cho ánh sáng đi qua chỉ là 4.5mm, đỡ vướng hơn.

Con số 1,5mm nghe không đáng kể lắm nhưng nó có ý nghĩa mang lại cảm giác trải nghiệm toàn màn hình trọn vẹn hơn. Giải pháp này được cho là gọn gàng hơn cách làm của Samsung, Honor nói nó chiếm bề mặt ít hơn 50% so với camera trong màn hình mà công ty Hàn Quốc từng hé lộ.

Để đạt được camera trong màn hình, công ty đã phải dùng đến một số kĩ thuật chế tạo mới, ngăn chặn ánh sáng của màn hình phát ra gây sai lệch hoạt động của camera khi chụp hình, quay phim. Những thấu kính rất nhỏ mới có thể đặt vừa vào trong. Việc bố trí camera và các cảm biến bên dưới màn hình đều yêu cầu sự chính xác cực kì cao, sai số trong khoảng 0,1mm. Honor tự hào tuyên bố họ đã có 5 bằng sáng chế cho công nghệ này.

Thứ ba, đó là tính năng Link Turbo, sử dụng đồng thời cả mạng 4G và kết nối Wi-Fi để tải dữ liệu nhanh hơn, độ trễ thấp hơn. Honor View 20 sẽ được thông báo chính thức ngay 26/12, trước khi ra mắt trên toàn cầu ở Paris ngày 22/1.

Dưới đây là một số hình ảnh trên tay nhanh sản phẩm do trang GSMArena CNET thực hiện:

Ambitious Man

Chủ đề khác