VnReview
Hà Nội

Samsung ra mắt Galaxy A8s: Màn hình nốt ruồi đầu tiên, chip Snapdragon 710, 3 camera sau

Đúng như dự đoán, Samsung đã trình làng Galaxy A8s, chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có màn hình đục lỗ hay còn gọi là màn hình nốt ruồi, mở đầu xu hướng được dự đoán sẽ gây sốt vào năm sau.

Trước khi Samsung ra mắt A8s ít phút thì hãng điện thoại Trung Quốc cũng hé lộ chiếc Honor View 20 có màn hình nốt ruồi. Tuy nhiên, đây chỉ là màn nhá hàng, không phải ra mắt chính thức. Theo Honor thì View 20 sẽ ra mắt chính thức vào cuối tháng 12 này.;

Samsung một lần nữa giữ truyền thống đưa vào thử nghiệm những công nghệ mới nhất trên dòng smartphone tầm trung Galaxy A-series. Năm nay Galaxy A8s chính là chiếc máy tiên phong trong công nghệ màn hình đục lỗ được dự đoán sẽ nở rộ vào năm 2019.

Theo Sammobile, Galaxy A8s trang bị màn hình 6.4 inch Full HD+, tỷ lệ 19,5:9 và Samsung gọi màn hình này là Infinity-O. Nốt ruồi nhỏ là nơi đặt camera trước của máy và nằm ở góc trái màn hình. Thoạt nhìn nếu chưa quen, người nhìn có thể sẽ thấy khó chịu với nốt ruồi khá to ở góc trái màn hình nhưng nếu sử dụng lâu, bạn chắc chắn cũng sẽ quen giống như cách nhìn tai thỏ suốt thời gian qua.

Vị trí đặt camera trên cũng sẽ ảnh hưởng đến cách bố trí các biểu tượng ở góc trên cùng của màn hình như biểu tượng mạng. Thêm vào đó, trải nghiệm xem video và chơi game có vẻ cũng sẽ bị ảnh hưởng đáng kể. Tuy nhiên sự ảnh hưởng này ít đáng chú ý hơn so với tai thỏ.

Về cấu hình, Galaxy A8s là model tầm trung nên máy trang bị con chip Snapdragon 710, GPU Adreno 616, RAM 6GB/8GB và bộ nhớ trong lên tới 128GB. Máy trang bị 3 camera sau 24MP+5MP+10MP và có cách bố trí và chức năng tương tự như model Galaxy A7 (2018) ra mắt gần đây.

Điều này có nghĩa là máy sẽ trang bị một ống kính tiêu chuẩn, một ống kính góc rộng và ống kính còn lại hỗ trợ xóa phông. Ngoài ra, máy cũng có một camera selfie 24MP ở mặt trước và cũng chính là vị trí của chiếc nốt ruồi.

Thân máy là sự kết hợp giữa chất liệu kính và khung nhôm, các góc máy được bo tròn gợi nét tương đồng với hầu hết smartphone Galaxy của Samsung từ trước đến nay.

Một điều khá đáng tiếc trên Galaxy A8s là việc Samsung lần đầu tiên loại bỏ giắc cắm tai nghe 3.5mm trên dòng Galaxy của hãng. Như vậy người dùng sẽ chỉ có thể nghe nhạc qua giắc chuyển đổi hoặc kết nối Bluetooth.

Theo công bố, Galaxy A8s sẽ cài sẵn Android 8.0 Oreo và có thể nâng cấp lên Android 9 Pie trong tương lai gần. Máy sẽ lên kệ với các màu sắc tùy chọn gồm xanh lam, xanh lá cây và bạc. Samsung chưa công bố giá bán và các thị trường sẽ phát hành trong thời gian tới.

Một số hình ảnh trên tay Galaxy A8s tại sự kiện ra mắt:

Tiến Thanh

Chủ đề khác