VnReview
Hà Nội

Trình duyệt Microsoft Edge mới sẽ hỗ trợ mọi phần mở rộng dành cho Google Chrome

Trình duyệt Edge tương lai của Microsoft sẽ được phát triển dựa trên engine Chromium, và đúng như trông đợi, nó sẽ hỗ trợ mọi phần mở rộng dành cho hệ điều hành Google Chrome.

Theo Softpedia, đây là thông tin vừa được xác nhận bởi một kỹ sư Microsoft trong một topic thảo luận về trình duyệt mới của hãng trên Reddit. Được biết, trình duyệt Edge mới sẽ có bản preview vào đầu năm 2019.

Kyle Alden, quản lý dự án Edge, giải thích rằng: "Việc hỗ trợ các phần mở rộng Chrome hiện tại là ý định của chúng tôi ngay từ đầu".

Thiếu phần mở rộng chính là một trong những khuyết điểm lớn nhất trên các phiên bản trước đây của Microsoft Edge. Microsoft đã cùng các nhà phát triển tích cực giải quyết vấn đề này, và dù các phần mở rộng thiết yếu đã được mang lên Microsoft Store, người dùng Edge vẫn không thể có được vô vàn lựa chọn như người dùng Chrome.

Điều chưa rõ ở đây là các phần mở rộng sẽ được cung cấp cho người dùng Microsoft Edge như thế nào một khi trình duyệt này đã hoàn tất quá trình chuyển sang engine Chromium.

Các ứng dụng UWP vẫn sẽ tồn tại trên Store

Alden còn cho biết, Progressive Web Apps (PWA) vẫn sẽ được hỗ trợ và được cung cấp đến người dùng trên cả Microsoft Store lẫn trực tiếp thông qua các kênh phân phối khác. Nhiều khả năng, điều tương tự cũng sẽ diễn ra với các phần mở rộng, dù chưa có bất kỳ xác nhận nào từ phía công ty cả.

"Chúng tôi kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho các PWA cài đặt trực tiếp từ trình duyệt (như Chrome) bên cạnh phương thức thông qua Store như hiện nay. Chúng tôi chưa sẵn sàng cũng cấp mọi chi tiết, nhưng làm sao để PWA hoạt động như các ứng dụng native trên hệ điều hành vẫn là một tiêu chí quan trọng đối với công ty, do đó chúng tôi sẽ nghiên cứu các phương thức tích hợp hệ thống phù hợp để hoàn thành mục tiêu" - ông nói.

Cùng lúc đó, vị quản lý dự án Edge cũng xác nhận rằng các ứng dụng UWP hiện có (vốn dựa vào engine EdgeHTML) sẽ không biến mất. Chúng sẽ tiếp tục hoạt động như thường và vẫn xuất hiện trên Microsoft Store.

"Chúng tôi không có kế hoạch thay thế các ứng dụng này bằng một engine khác. Chúng tôi kỳ vọng cung cấp một WebView mới để các ứng dụng đó có thể chọn và sử dụng dựa trên engine render mới".

Phiên bản preview đầu tiên của trình duyệt Microsoft Edge mới sẽ xuất hiện vào tháng 1/2019. Thời gian ra mắt ước tính của phiên bản hoàn chỉnh hiện chưa rõ.

Minh.T.T

Chủ đề khác