VnReview
Hà Nội

Galaxy S10 series có thể dùng công nghệ nhận dạng khuôn mặt "Dynamic Vision"

Dòng smartphone Galaxy S10 series có thể sẽ được trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt Dynamic Vision.

Theo PhoneArena, sau một năm khá "nhàm chán" với phân khúc flasghip, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc dự kiến sẽ ra mắt Galaxy S10 series vào năm tới để kỷ niệm 10 năm dòng sản phẩm này có mặt trên thị trường. Một trong những tính năng nổi bật được dự đoán của dòng sản phẩm này là công nghệ nhận dạng khuôn mặt mới.

Galaxy S10 series có thể trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt "Dynamic Vision"

Ở quê nhà Hàn Quốc, Samsung gần đây đã đăng ký các nhãn hiệu "Dynamic Vision", "Private Vision", "Detect Vision". Tất cả đều có liên quan đến một số hệ thống nhận dạng khuôn mặt tiên tiến. Tuy nhiên, hãng có thể sẽ chỉ lấy một cái tên trong số này khi công bố chính thức công nghệ mới.

Dù các chi tiết về cảm biến mới chưa được công bố nhưng nó đã bị rò rỉ không ít lần trong quá khứ. Trên thực tế, một phiên bản thử nghiệm của công nghệ này trước đây đã cho khả năng quay video với tốc độ lên đến 2000fps. Mặc dù điều này là quá mức cần thiết cho các video thông thường, nhưng nó giúp ích nhiều cho việc tạo ra các bản đồ 3D - một cái gì đó sẽ hỗ trợ đáng kể cho công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Ngoài khả năng trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt mới, Galaxy S10 series dự kiến sẽ ra mắt với thiết kế toàn màn hình, camera "nốt ruồi" và cảm biến vân tay dưới màn hình. Các biến thể của Galaxy S10 sẽ có nhiều camera ở phía sau, sử dụng vi xử lí Samsung Exynos 9820 hoặc Qualcomm Snapdragon 855.

3 phiên bản của Galaxy S10 dự kiến sẽ được giới thiệu vào cuối tháng 2 tại MWC 2019 và nhiều khả năng sẽ bắt đầu bán ra thị trường từ tháng 3.

Bạch Đằng

Chủ đề khác