VnReview
Hà Nội

Các điện thoại 48 megapixel của Trung Quốc chuẩn bị đổ bộ thị trường

Honor và Xiaomi đang leo thang trong cuộc chiến megapixel cho camera smartphone.

Các điện thoại 48 megapixel chuẩn bị đổ bộ thị trường

Theo Theverge, Sony và Samsung đều công bố cảm biến hình ảnh 48 megapixel được thiết kế cho điện thoại thông minh vào đầu năm nay. Chúng ta cũng đã bắt đầu nghe thông tin chi tiết về các thiết bị đầu tiên sử dụng cảm biến này. Honor vừa công bố smartphone View 20, sử dụng cảm biến Sony EV IM8686 với bộ vi xử lý Huawei Kirin 980 và thiết kế camera selfie "nốt ruồi". Tương tự, tuần tới Huawei cũng đã lên lịch để trình làng chiếc smartphone Nova 4.

View 20 là phiên bản tiếp theo của View 10, một thiết bị tầm trung tạo ra được nhiều ấn tượng tốt cho người dùng khi ra mắt hồi đầu năm nay. Honor không cung cấp thông tin đầy đủ về View 20 mà chúng ta phải chờ đến sự kiện toàn cầu của công ty vào ngày 22 tháng 1 tại Paris. Những gì chúng ta biết là View 20 là nó sẽ có thông số kỹ thuật và thiết kế mạnh mẽ hơn nhiều so với thiết bị tiền nhiệm.

Các điện thoại 48 megapixel chuẩn bị đổ bộ thị trường

Trong khi đó, Xiaomi cũng chuẩn bị phát hành điện thoại 48 megapixel trong vài tháng tới. Lin Bin, đồng sáng lập kiêm Chủ tịch của công ty đã đăng một bức ảnh lên Weibo để khoe một thiết bị bí ẩn với camera lên đến 48 MP. Không có thông tin chi tiết nào khác, nhưng Lin nói rằng nó sẽ ra mắt vào tháng 1 năm tới.

Cả Samsung và Sony đều đưa ra tuyên bố tương tự về các cảm biến của họ: chúng có các pixel nhỏ 0.8µm (nhỏ nhất thế giới hiện tại). Cả hai công ty đều nói rằng do kích thước điểm ảnh nhỏ nên chất lượng chụp trong môi trường ánh sáng yếu sẽ suy giảm và họ đã giải quyết vấn đề này bằng cách gộp 4 điểm ảnh gần nhau thành một và cho ra ảnh có độ phân giải 12MP. Để so sánh, các điện thoại hàng đầu thị trường như Pixel 3 và iPhone XS có cảm biến 12 megapixel với kích thước pixel 1.4µm.

Các điện thoại có cảm biến độ phân giải cao tương tự đã tồn tại trong quá khứ, như Nokia 808 PureView và Lumia 1020 với camera 41 MP nhưng công nghệ mới sẽ có nhiều khác biệt về phần mềm hay kích thước cảm biến. Tuy nhiên, dù có chạy đua megapixel thế nào chăng nữa, smartphone không thể sánh được với máy ảnh DSLR trong lĩnh vực chụp ảnh.

Bạch Đằng

Chủ đề khác