VnReview
Hà Nội

Asus ra mắt loạt laptop Zenbook 13/14/15 tại VN: viền màn hình mỏng 4 cạnh, Numpad ảo nhúng trong Touchpad, độ bền quân sự

Tại triển lãm công nghệ & nghệ thuật Zen Gallery, Asus Việt Nam vừa chính thức ra mắt series ZenBook mới bao gồm ZenBook 13 (UX333), ZenBook 14 (UX433) và ZenBook 15 (UX533). Đây là loạt laptop cao cấp có thiết kế nhỏ gọn đi kèm màn hình NanoEdge viền mỏng 4 cạnh.

Theo Asus, tỉ lệ màn hình/ thân máy trên thế hệ ZenBook mới của họ lên đến 95%. Điểm đáng khen là dù viền màn hình mỏng nhưng loạt ZenBook mới vẫn có webcam ở cạnh trên, không phải chuyển bản lề hay cạnh dưới gây bất tiện khi sử dụng.

3 chiếc ZenBook tiếp tục sử dụng ngôn ngữ thiết kế Zen với phần vỏ trang trí các họa tiết vòng tròn đồng tâm. Đáng chú ý mẫu ZenBook 13 & 14 còn được tích hợp tính năng NumberPad ảo độc đáo ngay trên bàn di chuột, kích hoạt bằng cách nhấn vào biểu tượng NumberPad tại góc phải trên touchpad. Lúc này, một bàn phím số ảo full size trên nền màn hình LED sẽ xuất hiện, cho phép nhập liệu và tính toán một cách trực quan, nhanh chóng. NumberPad là giải pháp thông minh của Asus cho vấn đề thiếu bàn phím số trên các mẫu laptop nhỏ gọn. Riêng ZenBook 15 đã được trang bị sẵn bàn phím số truyền thống do kích thước máy rộng rãi.

Tất cả các mẫu ZenBook mới đều sở hữu camera hồng ngoại 3D IR, cho phép đăng nhập nhanh bằng khuôn mặt thông qua Windows Hello trong nhiều môi trường ánh sáng. Máy hỗ trợ cả trợ lý ảo Amazon Alexa để mở nhạc, đọc tin tức, điều khiển smart home – Alexa sẽ phản hồi ngay lập tức.

Ngoài ra, loạt laptop này đều có bản lề dạng ErgoLift, tự động nâng bàn phím lên để thao tác thoải mái hơn, đồng thời hỗ trợ cho việc phân tán âm thanh và tản nhiệt. Hành trình phím được giữ ở mức 1.4mm cho độ nảy tốt và cảm giác đánh máy hoàn thiện hơn.

ZenBook 13 (UX333), ZenBook 14 (UX433) và ZenBook 15 (UX533) sẽ được trang bị vi xử lý lõi tứ với tùy chọn cao nhất là Intel Core i7 thế hệ thứ 8, card đồ họa tùy chọn NVIDIA GeForce GTX 1050 Max-Q, RAM tối đa 8GB, lưu trữ PCIe SSD 1TB và Wi-Fi tốc độ cao.

Asus tuyên bố 3 chiếc ZenBook được trang bị viên pin dung lượng lớn để có thể hoạt động cả ngày dài chỉ với một lần sạc – thời lượng hoạt động lên đến 14 tiếng cho ZenBook 13/14, và 16 tiếng cho ZenBook 15.

ZenBook 13/14/15 có Wi-Fi chuẩn gigabit và công nghệ ASUS Wi-Fi Master cho tốc độ tải và streaming nhanh hơn cùng với hệ thống kết nối rộng hơn, ổn định hơn bên cạnh Bluetooth 5.0.

Về cổng kết nối, ZenBook 13/14/15 được trang bị cổng USB Type-C và cổng USB 3.1 Gen 2 (tốc độ 10Gbps) cho tốc độ chuyển tập tin nhanh. Ngoài ra còn có cổng USB Type-A (tốc độ 5Gbps hoặc 10Gbps) cùng với USB 2.0. Tất cả mẫu máy đều có cổng HDMI và cổng đọc microSD/SD.

Đặc biệt, tất cả các mẫu máy ZenBook mới đều vượt qua các thử nghiệm độ bền chuẩn quân sự Mỹ MIL-STD-810G về khả năng chịu va đập, rơi rớt, hoạt động trong các môi trường nhiệt độ và độ ẩm khắc nghiệt.

Giá khởi điểm cho loạt ZenBook mới của Asus sẽ từ 22,99 triệu đồng cho ZenBook 13/14 và từ 27,99 triệu đồng cho ZenBook 15 lên kệ ngay từ tháng 12 này.

Video trên tay trực tiếp loạt laptop Asus ZenBook 13/14/15 vừa ra mắt tại Việt Nam của Asus

 

Thành Đạt

Chủ đề khác