VnReview
Hà Nội

Sharp trình diễn màn hình OLED dẻo uốn cong, TV 8K nhân kỷ niệm 10 năm có mặt tại VN

Đánh dấu 10 năm có mặt tại thị trường Việt, Sharp bất ngờ trình diễn nguyên mẫu màn hình OLED dẻo uốn cong linh hoạt, một loạt model TV 8K và cả chiếc smartphone flagship Sharp Aquos Zero trang bị Snapdragon 845, màn hình OLED 2K+, mặt lưng magie, trọng lượng cực nhẹ.

Sharp Việt Nam vừa có buổi lễ kỷ 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, bên cạnh một loạt các thiết bị gia dụng như điều hòa, tủ lạnh, máy lọc không khí, nồi cơm điện, lò vi sóng,… hãng này gây bất ngờ khi trình diễn nguyên mẫu màn hình OLED dẻo uốn cong.

Theo đó, Sharp gọi đây là màn hình OLED linh hoạt (Flexibel OLED Display), có thể uốn cong thành bất cứ hình dáng nào. Tại buổi lễ, màn hình này được uốn theo dạng hình chữ S và lần lượt hiển thị các hình ảnh tĩnh. Trải nghiệm nhanh cho thấy màn hình có chất lượng hiển thị tốt, độ sáng cao, trong trẻo, góc nhìn rộng, không hề bị biến đổi về màu sắc, độ tương phản kể cả khi nhìn ở các góc rất hẹp, tuy nhiên hình ảnh hiển thị trên các đoạn cong sẽ bị biến dạng đi đôi chút gây nên hiện tượng méo mó.

Màn hình này cũng có những điểm mạnh đặc trưng của OLED như độ đen sâu, tương phản cao, màu sắc rực rỡ, nịnh mắt. Độ mỏng của màn hình OLED dẻo này khá ấn tượng, chỉ tương đương một tấm bìa mỏng.

Ở cạnh trên, Sharp khoét sẵn một rãnh rất giống tai thỏ, cho thấy nhiều khả năng mẫu màn hình OLED uốn dẻo này sẽ sớm được thương mại hóa trong các smartphone thời gian tới.

Đáng tiếc là Sharp đặt chiếc màn hình dẻo này trong một lồng kính và không cho phép mở ra nên không rõ là khả năng uốn dẻo của nó sẽ tới mức nào, liệu có thể cuộn tròn lại như một tờ giấy hay gập đôi lại để bỏ túi hay không. Màn hình này còn được gắn với một chiếc hộp khá lớn phía dưới nhưng Sharp không tiết lộ về chức năng của nó. Các thông số về kích thước, độ phân giải không được Sharp công bố nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, màn hình này từng đựng Sharp trình diễn tại một số sự kiện quốc tế, có kích thước khoảng 6,18 inch, độ phân giải 2K, mật độ điểm ảnh 536ppi.

Bên cạnh màn hình OLED dẻo uốn cong, Sharp gây ấn tượng với loạt TV 8K với nhiều kích thước khác nhau. Độ nét của những TV này rất cao, chi tiết rõ ràng, sắc nét ngay cả khi "soi" kỹ ở cự ly gần, cận sát màn hình.

Chất lượng hiển thị, màu sắc, góc nhìn, độ tương phản, độ sáng của loạt TV 8K từ Sharp cũng rất tốt. Tất nhiên, nguồn video, hình ảnh đạt chuẩn 8K hiện tại rất ít ỏi nên để khai thác được hết sức mạnh của TV 8K là không dê dàng. Tuy nhiên, với những người thích đón đầu xu hướng, trải nghiệm những công nghệ mới nhất, Sharp đã thương mại hóa những mẫu TV này. Thao khảo tại một trung tâm điện máy tại Việt Nam. mẫu TV 8K kích thước 70 inch của Sharp đang được bán với giá 69 triệu đồng, còn kích thước 80 inch là 109 triệu đồng.

Sản phẩm gây chú ý tiếp theo của Sharp là mẫu smartphone Sharp Aquos Zero. Đây là mẫu di động mới được Sharp ra mắt vào hồi tháng 10 đánh dấu việc lần đầu tiên hãng này sử dụng màn hình OLED trên smartphone của mình. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng, Sharp Aquos Zero sẽ được trang bị màn hình OLED dẻo uốn cong nhưng có lẽ những rào cản về công nghệ chưa cho phép hiện thực hóa điều này.

Màn hình OLED Sharp Aquos Zero tiếp tục chạy theo trào lưu tai thỏ, độ phân giải tương đương mức 2K+ (2992 x 1440pixel), kích thước 6.2 inch, tỷ lệ 18.7:9. Màn hình này được uốn cong mạnh về 2 cạnh bên, tương tự như các smartphone của Samsung nên cho cảm giác viền mỏng hơn. Dù vậy, phần cằm vẫn còn khá dày. Chất lượng hiển thị tốt, màu đen sâu, tương phản cao, màu sắc rực rỡ, đúng với thế mạnh đặc trưng của màn hình OLED.

Ngoài màn hình OLED, mặt lưng của Sharp Aquos Zero cũng có điểm đáng chú ý khi sử dụng chất liệu sợi Aramids gia cường, phủ lên lớp vân carbon, gần tương tự như sợi Kevlar, kết hợp với khung hợp kim magiê. Trải nghiệm cho thấy mặt lưng này khá giống chiếc Pocophone F1, cho cảm giác tựa như bằng nhựa nhưng cứng cáp hơn. Phần khung khá chắc chắn và nhất là trọng lượng nhẹ bẫng. Sharp tuyên bố Aquos Zero là smartphone nhẹ nhất hiện nay với trọng lượng chỉ 146g. Tuy nhiên, do trọng lượng quá nhẹ nên cảm giác cầm nắm Aquos Zero bị hụt tay, kém cao cấp.

Các thông số về cấu hình của Aquos Zero tương đương các flagship hiện nay với vi xử lý Snapdragon 845, 6GB RAM, 128GB bộ nhớ trong. Camera đơn phía sau 22,6MP, camera trước 8MP, viên pin 3130 mAh, cài sẵn Android 9.

Mức giá và ngày bán của Sharp Aquos Zero chưa được công bố nhưng đại diện Sharp cho biết nhiều khả năng máy sẽ được lên kệ vào đầu năm 2019. Gần đây, các mẫu smartphone của Sharp gần như vắng bóng tại thị trường Việt Nam và Sharp Việt Nam cho biết họ đang thay đổi chiến lược, trực tiếp phân phối smartphone Sharp trong thời gian tới mà không qua các đại lý.

Video trên tay trực tiếp màn hình OLED dẻo uốn cong của Sharp và smartphone Sharp Aquos Zero

Thành Đạt

Chủ đề khác