VnReview
Hà Nội

Lộ thông số cảm biến Sony IMX607 38MP, có thể sẽ được đưa lên Huawei P30 Pro

Một người dùng am hiểu về các cảm biến camera trên Weibo gần đây đã tung ra một số thông tin chi tiết về cảm biến Sony sắp tới, chính là IMX607. Nguồn tin GSMArena;cũng tiết lộ rằng đây sẽ là cảm biến chính cho chiếc smartphone Huawei P30 Pro sắp tới.

Cảm biến IMX607 có kích thước 1/1,8 inch, độ phân giải 38MP này sử dụng phương pháp tương tự như IMX600 đã được đưa lên chiếc Huawei P20 Pro ra mắt trong năm nay, nhưng lại được thêm một mảng pixel trắng ngoài các mảng pixel RGB. Thay vì sử dụng công nghệ Quad Bayer, cảm biến này lại tận dụng Dual Bayer kết hợp cùng với một mảng HDR Coding màu trắng.

Hiện tại, cảm biến Sony IMX600 trong P20 Pro và Mate 20 Pro sử dụng 2 pixel màu cho khoảng phơi sáng dài và 2 pixel màu còn lại cho khoảng phơi sáng ngắn, sau đó kết hợp chúng lại để cải thiện dải tần nhạy sáng. Việc bố trí mới này sẽ làm điều tương tự so với những cách cũ, nhưng sẽ có một chút khác biệt.

Cách bố trí này sẽ cho phép camera sử dụng các pixel trắng nhằm chụp lại nhiều ánh sáng hơn để đạt được độ nét và chi tiết tốt hơn mà không cần bổ sung cảm biến black-and-white (trắng đen). Về lý thuyết, điều này cũng sẽ giúp khả năng chụp ảnh trong khoảng thời gian ban đêm sẽ trở nên tốt hơn. Và để lấy nét tự động nhanh hơn và tốt hơn nữa, Sony đã nâng cấp cho cảm biến này một hệ thống có tên là Quad Pixel Phase Detection Auto Focus (QPDAF).

Các thông số khác của cảm biến này bao gồm tỉ lệ SNR cao (signal-to-noise) nhằm đảm bảo hiệu năng ấn tượng khi chụp trong môi trường thiếu sáng, giảm nhiễu sắc độ, cùng các cảm biến nhiệt độ và ánh sáng xung quanh. Ngoài ra, nguồn tin cũng cho biết rằng cảm biến này được thiết kế đặc biệt để chụp ảnh vào ban đêm và có mức ISO thông thường là 50/500/5000.

Minh Hùng

Chủ đề khác