VnReview
Hà Nội

Xiaomi tăng thời gian bảo hành điện thoại chính hãng tại VN lên 18 tháng từ 12/12

Xiaomi Việt Nam vừa chính thức công bố việc triển khai dịch vụ bảo hành 18 tháng cho các dòng sản phẩm điện thoại chính hãng ra mắt sau ngày 12/12.

Theo đó, đại diện Xiaomi tại Việt Nam vừa chính thức thông báo mở rộng thời gian bảo hành cho những sản phẩm smartphone chính hãng của hãng này. Cụ thể, những dòng sản phẩm smartphone ra mắt sau ngày 12/12/2018 sẽ được nâng thời gian bảo hành từ 12 tháng lên 18 tháng.

Với các sản phẩm ra mắt trước đó, chương trình cũng sẽ áp dụng cho các đơn hàng mới từ các sản phẩm Redmi 6, Redmi 6A, Mi 8 Lite, Redmi Note 6 Pro ở tất cả các phiên bản cấu hình trên các kênh phân phối chính hãng toàn quốc.

Thông thường, các sản phẩm điện thoại thường chỉ được bảo hành 12 tháng. Nhưng mới đây, một hãng điện thoại Việt Nam là Vsmart cũng liên tục nhấn mạnh việc các smartphone của họ sẽ được bảo hành trong thời gian 18 tháng. Có vẻ như đây là động thái nhằm đón đầu Vsmart của Xiaomi tại thị trường Việt Nam. Do những chiếc smartphone Vsmart vẫn chưa ra mắt nên Xiaomi đã trở thành hãng điện thoại đầu tiên có chế độ bảo hành 18 tháng.

Tất nhiên, thời gian bảo hành chỉ là một phần, quan trọng hơn là chất lượng bảo hành thực tế ra sao: sự thuận tiện (khách hàng khi cần hỗ trợ có thể dễ dàng tiếp cận với các kênh bảo hành ở mọi lúc, mọi nơi hay không, có hỗ trợ qua chat, qua email hay không?); sự tận tình (thái độ tiếp xúc với khách hàng, tư vấn, hỗ trợ, giúp đỡ khách hàng hiểu, sử dụng tốt sản phẩm...) và tính chuyên nghiệp (quy trình bảo hành như thế nào? cách giao tiếp với khách hàng, hạ tầng cơ sở vật chất…), mới là các yếu tố quan trọng để đánh giá chất lượng bảo hành, chăm sóc khách hàng của mỗi hãng điện thoại.

Năm 2017, Xiaomi từng xếp cuối trong bảng xếp hạng về chăm sóc khách hàng VSR 2017 do VnReview thực hiện do hệ thống chăm sóc khách hàng của hãng này lúc đó hầu như chưa có gì, chỉ đơn thuần khoán trắng (thuê ngoài) một công ty thứ 3 để đảm nhiệm việc bảo hành.

Hiện hãng công nghệ Trung Quốc vẫn thuê công ty DCARE và Hồng Quang phụ trách việc bảo hành sản phẩm điện thoại của hãng này tại Việt Nam nhưng số lượng trung tâm đã được tăng lên thành 9 địa điểm ở các thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ. ;

Các sản phẩm của Xiaomi được phân phối chính hãng độc quyền qua Digiworld và có mặt ở các hệ thống thương mại điện tử như Lazada, Tiki, Shopee hay các hệ thống bản lẻ toàn quốc như Thegioididong, FPTShop, Hoanghamobile, CellphoneS, …

Thành Đạt

Chủ đề khác