VnReview
Hà Nội

iPhone 2019 sẽ nhẹ hơn, mỏng hơn với công nghệ OLED mới

Apple vẫn đang nỗ lực không ngừng để làm cho các sản phẩm của họ trở nên mỏng hơn và nhẹ hơn. Vì thế, theo thông tin trên trang ETNews, một trong những mẫu iPhone 2019 có thể sẽ trang bị màn hình OLED tích hợp cảm ứng mới.

Các mẫu iPhone hiện tại có bảng điều khiển cảm ứng riêng biệt, vì vậy việc tích hợp mọi thứ vào một màn hình duy nhất có thể giúp giảm trọng lượng đáng kể của sản phẩm.

Các tấm nền OLED được đồn đại là đến từ hãng đối thủ Samsung Display và được gọi là màn hình ‘Y-OCTA. Theo thông tin, trong tháng này, Samsung cố gắng sản xuất một loạt màn hình mới, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Apple.

Là công nghệ màn hình mới, nguồn cung tấm panel Y-OCTA có thể sẽ bị thiếu hụt, đó là lý do tại sao công nghệ màn hình mới sẽ chỉ xuất hiện trên một mẫu iPhone 2019 của Apple. Như vậy, rất có thể công nghệ màn hình mới sẽ được ứng dụng trong mẫu iPhone kế nhiệm XS hoặc XS Max.

Như đã nói, việc giảm trọng lượng đặc biệt hấp dẫn và thú vị khi iPhone XS – với trọng lượng 176 gram - có phần nặng nề so với các mẫu iPhone. Để so sánh, iPhone 7 nặng 138 gram và iPhone 5s có trọng lượng khá thấp 112 gram.

Ngoài công nghệ màn hình mới, dòng sản phẩm iPhone Apple 2019 được cho là giống với dòng sản phẩm 2018. Nói cách khác, ba mẫu iPhone mới 2019 sẽ có ít hoặc hầu như không có thay đổi nào về yếu tố hình thức tổng thể so với iPhone XR, XS và XS Max hiện tại. Hai điều đáng mong đợi ở các mẫu iPhone năm tới bao gồm máy ảnh ba ống kính và màn hình home được thiết kế lại hoàn toàn với sự xuất hiện của iOS 13.

Hoàng Lan

Chủ đề khác