VnReview
Hà Nội

Google cho phép quyên góp tiền từ thiện thông qua Play Store

Hai năm sau khi Apple cho phép người dùng quyên tiền từ thiện qua App Store, đến nay Google mới chính thức triển khai chương trình này thông qua Google Play Store.

Theo Fortune, người dùng Android sẽ có thể quyên tiền từ thiện qua Play Store, các tổ chức từ thiện sẽ nhận 100% số tiền quyên góp mà không bị trừ bất kì khoản phí nào. Trước đây, Google thường thu phí 30% số tiền từ các giao dịch mua ứng dụng từ cửa hàng Play Store.

Nhưng với hình thức quyên góp từ thiện trên, Google sẽ miễn phí 100% phí dịch vụ và toàn bộ số tiền bạn muốn quyên tặng cho một tổ chức từ thiện nào đó sẽ đến thẳng tay người nhận.

Ông Maxim Maxim Mai, chịu trách nhiệm quản lý mảng kinh doanh của Google Play cho biết: "Nếu bạn là người ở Mỹ, Canada, Mexico, Đức, Anh, Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Đài Loan, Indonesia, bạn sẽ sớm thấy cập nhật này trong vài ngày tới". Google cũng hứa hẹn sẽ sớm mở rộng hình thức làm từ thiện này trên quy mô toàn cầu trong thời gian tới.

Trong nhiều năm qua, cả Apple và Google không cho phép các tổ chức từ thiện quyên góp tiền thông qua ứng dụng. Người dùng thường phải sử dụng trình duyệt web trên smartphone hoặc tin nhắn điện thoại để quyên tặng.

Nhưng vào năm 2016, Apple bất ngờ mở dịch vụ cho phép các tổ chức phi lợi nhuận bổ sung thêm nút "Donate" hay "Quyên tặng" bên trong ứng dụng. Người dùng có thể quyên tặng bằng hình thức thanh toán thông qua Apple Pay khá dễ dàng.

Google hiện đang liên kết với khoảng 10 tổ chức từ thiện bao gồm Hội chữ thập đỏ Mỹ, Tổ chức bác sỹ không biên giới, Quỹ động vật hoang dã thế giới, UNICEF…

Mai Huyền

Chủ đề khác